Trần Anh kinh doanh bết bát, cổ phiếu rơi vào diện bị cảnh cáo


Thứ 3, 26/06/2018 | 02:29


Cùng sự kiện

Ngày 25/6, giá cổ phiếu TAG trên HNX với thị giá khoảng 38.000 đồng/cổ phiếu; không được giao dịch ký quỹ theo thông báo ngày 5/4 trên HNX.

Ngày 25/6, giá cổ phiếu TAG trên HNX với thị giá khoảng 38.000 đồng/cổ phiếu; không được giao dịch ký quỹ theo thông báo ngày 5/4 trên HNX.

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố thông tin về việc đưa cổ phiếu TAG của Công ty CP Thế giới số Trần Anh vào danh sách bị cảnh cáo. Thông báo có hiệu lực từ ngày 25/6.

Nguyên nhân do lợi nhuận sau thuế và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trên BCTC kiểm toán năm tại ngày 31/3 của công ty là số âm.

Cụ thể, theo báo cáo tài chính kết thúc năm 2017 của Trần Anh, doanh thu thuần đạt 3.515 tỷ đồng, giảm 13% so với năm 2016. Khoản tiền này không đủ bù đắp cho giá vốn hàng bán, cũng như các loại chi phí khiến công ty ghi lỗ ròng 62,9 tỷ đồng. Điều này dẫn tới lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến cuối kỳ là -53,7 tỷ đồng. Đây là năm lỗ đầu tiên của Trần Anh trong vòng 10 năm qua.

Việc chuyển giao khi về với Thế giới Di động đã tác động tiêu cực lên hoạt động kinh doanh của Trần Anh. Ảnh: Dân trí

Chính vì lợi nhuận sau thuế và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trên báo cáo tài chính kiểm toán năm tại ngày 31/3 của Trần Anh là số âm nên sẽ bị đưa vào diện bị cảnh báo từ 25/6, thuộc trường hợp bị cảnh báo theo quy định tại điểm 1.4 và điểm 1.5 Khoản 1 Điều 13 Quy chế niêm yết.

Được biết, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di Động (mã chứng khoán MWG) đã hoàn tất thương vụ M&A với công ty Trần Anh với tỷ lệ sở hữu là 99,27%. Đồng thời, công ty này đang có ý định mua nốt số cổ phiếu còn lại từ các cổ đông nhỏ lẻ để nâng tỷ lệ sở hữu lên 100%.

Thông tin từ Thời báo Kinh tế Việt Nam, việc Trần Anh ghi nhận thua lỗ sau khi về với Thế giới Di động, ban lãnh đạo công ty cho rằng, do thông tin thị trường liên quan đến thương vụ M&A này đã gây ảnh hưởng đến tâm lý mua sắm của khách hàng. Đây là nguyên nhân chính khiến doanh thu sụt sảm, kéo theo thua lỗ.

Cùng với đó, ông Trần Kinh Doanh, tân Chủ tịch Hội đồng quản trị của Trần Anh cũng thừa nhận, trong quá trình chuyển giao của hai doanh nghiệp, các siêu điện máy Trần Anh đã rơi vào tình trạng thiếu hụt hàng hóa một khoảng thời gian không ngắn.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-anh-kinh-doanh-bet-bat-co-phieu-roi-vao-dien-bi-canh-cao-a234236.html