Trấn Thành hào hứng hội ngộ cùng cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam Nguyễn Quang Đạt


Thứ 3, 06/02/2018 | 08:29


Cùng sự kiện

Phi công Nguyễn Quang Đạt trở thành gương mặt tiêu biểu truyền cảm hứng cho giới trẻ khi được biết đến là cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam ở tuổi 24.

Sở hữu ngoại hình lý tưởng với chiều cao 1m80 cùng gương mặt điển trai, phi công Nguyễn Quang Đạt trở thành gương mặt tiêu biểu truyền cảm hứng cho giới trẻ khi được biết đến là cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam ở tuổi 24. Đằng sau công việc nhiều người mơ ước, phi công sinh năm 1991 chia sẻ nỗi khổ khi ngồi vào vị trí cơ trưởng ở tuổi đời còn rất trẻ.

Thường xuyên mang đến những chân dung người trẻ, người thành đạt, người truyền cảm hứng tích cực bằng những câu chuyện thú vị, “Chuyện tối nay với Thành” tiếp tục là sự ghé thăm đầy bất ngờ của khách mời là phi công Nguyễn Quang Đạt, người từng được biết đến là cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam khi mới bước sang tuổi 24.

Trong không khí rộn ràng mùa xuân, sự có mặt của Nguyễn Quang Đạt như mang hơi thở mới, làn gió mới cho chương trình. Hiếm khi hội ngộ cùng một phi công nổi tiếng và được giới trẻ mến mộ, MC Trấn Thành, nhạc sĩ Đức Trí đã có cuộc trò chuyện hết sức thoải mái cùng với khách mời. Và chắc chắn rằng trong tập 20 được lên sóng trong khung giờ 19h50, thứ Năm, ngày 8/2/2018, khán giả sẽ có được phút giây thoải mái cùng nhưng câu chuyện thú vị về ngành hàng không.

Khách mời “Chuyện tối nay với Thành” trong tập 20 là Nguyễn Quang Đạt - cơ trưởng của một hàng hàng không trong nước. Xuất hiện tại khách sạn huyền bí, cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam gây ấn tượng với ngoại hình không thua kém người mẫu với chiều cao 1m80, gương mặt điển trai hút hồn, đặc biệt má lúm đồng tiền trên khuôn mặt.

Quang Đạt trưởng thành trong gia đình truyền thống về ngành hàng không khi có bố làm phi công, mẹ là công chức nhà nước. Sau hơn 2 năm du học New Zealand trở về, Quang Đạt bắt đầu đi làm từ năm 19 tuổi, sau 4 năm từ vị trí cơ phó anh được thăng chức cơ trưởng khi mới 24 tuổi.

Quang Đạt khiêm tốn cho biết: “Em làm ở vị trí này đã được hai năm rưỡi rồi. Lúc em được thăng chức thành cơ trưởng là khi mình gần 24 tuổi. Hồi đó đúng là em có trẻ nhất thật, mà giờ thì chắc đã có người trẻ hơn em rồi!”

Hơn 2 năm về trước (năm 2015), Quang Đạt được báo chí, truyền thông khen ngợi là cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam. Nhớ lại quãng thời gian đó, phi công điển trai cho biết anh cũng rất vui, cảm thấy thú vị nhưng ngoài ra chịu nhiều áp lực. Trong clip ngắn được chương trình tiết lộ, trước thắc mắc mà MC Trấn Thành đặt ra rằng, có bao giờ Quang Đạt chịu áp lực khi có sự phân biệt về sự tín nhiệm giữa phi công Việt Nam và phi công ngoại quốc? Quang Đạt chia sẻ rằng anh thường xuyên nghe, chứng kiến nhiều sự phân biệt đó.

“Em gặp 2 vấn đề lớn khi trở thành cơ trưởng trẻ tuổi, thứ nhất là em là người Việt – hành khách họ mang tâm lý tin tưởng hơn khi cơ trưởng là người nước ngoài; vấn đề thứ 2 chính là số tuổi em còn khá trẻ. Ở Việt Nam mình, mọi người hầu như khó chấp nhận những vấn đề này. Có người còn bảo sẽ không bước lên máy bay của một chanh chàng cơ trưởng chỉ sinh năm 1991, 23 tuổi” – Quang Đạt chia sẻ.

Quang Đạt ban đầu có chút chạnh lòng nhưng sau này anh nhanh chóng nhận ra rằng sẽ không phân bua hay giải thích cho bất kỳ ai về những vấn đề này cả. “Thời điểm này em cảm thấy mình không cần đi giải thích cho ai cả vì năng lực và công việc của em chứng minh tất cả. Với các sếp hay những người từng làm việc, em tự tin rằng họ không đánh giá xấu về năng lực vì mọi thứ em đều làm rất tốt”.

Quang Đạt cũng chia sẻ thêm, có rất nhiều phi công người việc họ giỏi và được đánh giá năng lực không thua kém người nước ngoài. Như điển hình việc Quang Đạt ngoài công việc là cơ trưởng cho các chuyến bay anh còn đảm nhận việc bay huấn luyện cho các đồng nghiệp là những người mới.

“Những đồng nghiệp ấy họ có thể lớn hơn em 10 hoặc 20 tuổi và là những người nước ngoài. Tuy nhiên, trong công việc mình vẫn chịu trách nhiệm phần hướng dẫn và được gọi bằng thầy. Xã hội bây giờ nên từ bỏ định kiến là người Tây thì mới thành đạt còn người Việt thì mãi đi học việc thôi. Đến thời điểm này khi nắm chắt công nghệ trong tay, rất nhiều phi công Việt Nam có được nhiều vị trí cao và rất giỏi”.

Được xem là cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam, Quang Đạt chia sẻ với Trấn Thành và Đức Trí rằng đôi lúc bản thân thấy ái ngại.

“Điển hình như trong một chuyến bay, khi ngồi buồng lái cùng một đồng nghiệp là người nước ngoài lớn hơn rất nhiều tuổi, khi anh ấy hỏi em bao nhiêu tuổi em không dám tiếc lộ mình mới 23 và số tuổi quá trẻ này không phải em có thể kiểm soát hay sửa được” – Nguyễn Quang đạt hài hước.

Những câu chuyện nghề, chuyện đời tư thú vị sẽ được cơ trưởng Nguyễn Quang Đạt chia sẻ rõ hơn trong tập 20 “Chuyện tối nay với Thành” phát sóng vào 19h50, thứ Năm (8/2/2018).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-thanh-hao-hung-hoi-ngo-cung-co-truong-tre-nhat-viet-nam-nguyen-quang-dat-a219042.html