Nam sinh nổi tiếng vì mở salon tóc tại ký túc xá, muốn cắt phải hẹn trước vài ngày


Thứ 2, 17/12/2018 | 14:48


Cùng sự kiện

Chỉ cắt tóc với giá mỗi lần 5-6 NDT, nhưng nam sinh Đinh Duy Kiệt lại nổi tiếng đến mức ai muốn cắt tóc phải lên lịch hẹn trước đó vài ngày.

Chỉ cắt tóc với giá mỗi lần 5-6 NDT, nhưng nam sinh Đinh Duy Kiệt lại nổi tiếng đến mức ai muốn cắt tóc phải lên lịch hẹn trước đó vài ngày.

Cậu thanh niên khéo tay đó là Đinh Duy Kiệt, hiện đang là sinh viên trường Cao đẳng nghề về ô tô tại Thành Đô thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Đinh Duy Kiệt cho biết ý tưởng mở tiệm cắt tóc trong KTX trường xuất hiện khi cậu muốn kiếm thêm thu nhập nhằm trang trải chi phí sinh hoạt ở trường. Ban đầu, cậu nhận rửa bát đĩa trong căng tin của trường như một công việc bán thời gian nhưng không được trả lương cao, còn ảnh hưởng tới thời gian học tập.

Sau đó, trong một lần tham dự cuộc thi lập kế hoạch nghề nghiệp ở trường, Đinh nhận ra sử dụng thời gian rảnh rỗi bên ngoài lớp học để kinh doanh là cách hiệu quả nhất để tăng thu nhập của bản thân. Đây chính là lúc ý tưởng kinh doanh tiệm cắt tóc nảy ra trong đầu cậu sinh viên trẻ tuổi.

Đinh vốn rất thích cắt tóc. Từ thời học trung học, cậu đã tự cắt tóc cho mình. Đinh cũng từng dành vài tuần làm việc tại một tiệm tóc địa phương trong kỳ nghỉ. Dù không được những người thợ ở tiệm dạy dỗ gì, cậu vẫn học được những kỹ năng cơ bản nhờ đứng xem họ làm.

Tiệm cắt tóc của Ding được mở ngay trong phòng ký túc xá - Ảnh: SCMP.

Để khởi đầu công việc kinh doanh của bản thân, Đinh chấp nhận bỏ tiền đầu tư mua đầy đủ dụng cụ cắt tóc cơ bản như kéo và một số thứ khác. Ban đầu, cậu tự cắt thử một số kiểu tóc cho mình rồi chuyển sang cắt tóc của các bạn cùng phòng, đồng thời xem video trực tuyến để hoàn thiện kỹ thuật trước khi bắt đầu cắt tóc lấy tiền.

Cứ thế, tiếng lành đồn xa, người ta thử qua cắt tóc và dần trở nên tin tưởng vào tay nghề của cậu nam sinh tài giỏi này.

Mặc dù là một thợ cắt tóc không chuyên, mọi kỹ năng đều là tự học thế nhưng tay nghề của nam sinh họ Đinh lại khiến cả ký túc xá phải gật gù công nhận. Với giá chỉ từ 5 đến 6 NDT (17-20 ngàn đồng) cho một lần cắt tóc nam, dịch vụ của Đinh trở nên nổi tiếng đến mức ai muốn cắt tóc thậm chí phải lên lịch hẹn trước đó vài ngày.

Trường Cao đẳng nghề về ô tô tại Tứ Xuyên mà Đinh Duy Kiệt đang theo học - Ảnh: Internet.

Rất may là việc kinh doanh của Đinh được nhà trường vô cùng ủng hộ. Hiệu trưởng Trương Kiến Bình cho hay nhà trường sẵn sàng cung cấp cho cậu sinh viên này một tiệm làm tóc miễn phí trong khuôn viên trường, đồng thời giúp đỡ cậu tiến hành các thủ tục xin học bổng về kinh doanh.

"So sánh với việc học về phương tiện sử dụng năng lượng mới (ngành mà Đinh đang theo học) thì việc cắt tóc có thể không cao siêu và được đánh giá cao, thế nhưng không thể phủ nhận nó là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày", hiệu trưởng Trương chia sẻ.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-noi-tieng-vi-mo-salon-toc-tai-ky-tuc-xa-muon-cat-phai-hen-truoc-vai-ngay-a255403.html