Trung Quốc sắp khánh thành cầu vượt biển dài nhất thế giới


Thứ 5, 05/04/2018 | 07:53


Cùng sự kiện

Để chuẩn bị cho kế hoạch di chuyển của 250 triệu dân trong thập kỷ tới, Trung Quốc đã chi hàng chục tỷ USD vào các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khổng lồ.

Để chuẩn bị cho kế hoạch di chuyển của 250 triệu dân trong thập kỷ tới, Trung Quốc đã chi hàng chục tỷ USD vào các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khổng lồ.

Trong tháng 4 này, Trung Quốc sẽ vận hành dự án lớn nhất – cầu vượt biển nối Hồng Kông, Ma Cao và thành phố phía Nam Quảng Đông - Chu Hải.

Cây cầu vượt biển này có độ dài 55 km với chi phí xây dựng ước tính 15,1 tỷ USD được hoàn thành sau 7 năm xây dựng. Theo kế hoạch, nó sẽ giúp giảm tới một nửa thời gian đi lại giữa Hong Kong, Châu Hải và Macau.

Chiếc cầu vượt biển này có 6 làn đường.

Người dân nước này sẽ có thể đi qua cửa sông Pearl River từ Ma Cao đến Hồng Kông trong khoảng một giờ để đi làm. Chiếc cầu có sáu làn xe và bốn đường hầm, một trong số đó nằm dưới nước. Để hỗ trợ cấu trúc cầu, Trung Quốc đã xây dựng bốn hòn đảo nhân tạo.

Mọi công đoạn cuối cùng đang được hoàn tất.

Được giới thiệu là một "kỳ quan kỹ thuật", chiếc cầu này được làm bằng 420.000 tấn thép - đủ để xây dựng 60 Tháp Eiffel. Các quan chức nước này cho biết cây cầu sẽ được vận hành trong 120 năm.

Dự kiến, mỗi ngày sẽ có khoảng 40 nghìn chiếc xe qua cầu, bao gồm cả xe buýt. Như nhiều tuyến đường cao tốc, cầu này không dành cho người đi bộ và đi xe đạp.

Minh Thư (Theo Business Insider)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-sap-khanh-thanh-cau-vuot-bien-dai-nhat-the-gioi-a224851.html