Trường đại học thách thức sinh viên muốn dùng wifi bằng bài toán hại não


Thứ 3, 11/09/2018 | 23:50


Căng-tin trường đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh khiến các sinh viên nhăn mặt bó tay khi phải giải 1 bài toán cao cấp thì mới có được mật khẩu wifi.

Căng-tin trường đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh khiến các sinh viên nhăn mặt bó tay khi phải giải 1 bài toán cao cấp thì mới có được mật khẩu sử dụng wifi.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội dành cho sinh viên xuất hiện bài viết nói về việc giải bài toán để có mật khẩu wifi. Theo chủ nhân bài viết, đây là bài toán xuất hiện tại căng-tin Đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh (ngôi trường hàng đầu ở Trung Quốc).

Trên tấm bảng có ghi: “Mật khẩu wifi là 8 chữ số đầu tiên của đáp án bài Toán dưới đây”. Tuy nhiên rất nhiều sinh viên đã bó tay và chịu tốn tiền dùng 3G sau khi thấy bài toán. Trong khi đó theo đánh giá, bài toán này là một bài toán của Toán cao cấp.

Bài toán hóc búa khiến không ít sinh viên bó tay.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, có rất nhiều người để lại bình luận:

“Có lẽ các bạn sinh viên trường này lần đầu đến nên chụp lại xong về nhà “ngâm cứu” dần dần. Nếu lười thì thôi dùng 3G cho nhanh“, tài khoản Đ.V.A viết.

“Đã ăn xin còn đòi xôi gấc, các bạn phải giải bài toán để có wifi free dùng. Mình thấy chuyện này bình thường sau các bạn cứ nói làm khó nhau vậy!”, tài khoản M.K viết.

“May các trường ở Việt Nam chưa có trường nào phải giải phương trình loằng ngoằng như vậy. Mình học khối xã hội chắc hỏi năm sinh hay gì đó của nhà bác học nhỉ?“, tài khoản V.H bày tỏ quan điểm.

Trước đó, dân mạng cũng xôn xao vì câu chuyện của một nam thanh niên đi uống café muốn xin pass wifi để sử dụng thì gặp ngay một bài toán giải phương trình siêu hoắc búa.

Đi kèm với bức ảnh chụp bài toán khó, nam thanh niên tâm sự: “Đi uống cafe hỏi cái pass wifi mà nó cho thế này chắc phải ngồi giải uống hết 10 tách cafe giải xong mới có cái pass xong rồi đi về luôn quá”.

Nam thanh niên đau đầu khi đi uống cafe và gặp phải pass wifi siêu khó đỡ.

Ngay sau khi chia sẻ, bức ảnh của nickname V.V.A đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều người. Đa số ý kiến đều thắc mắc không biết cách “thách đố” như vậy một chiêu bài “câu kéo” thực khách hay là “mẹo” giúp quán cafe này hạn chế người dùng wifi.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-thach-thuc-sinh-vien-muon-dung-wifi-bang-bai-toan-hai-nao-a243583.html