+Aa-
    Zalo

    Trường đại học Thủ đô Hà Nội: Sử dụng tài sản công sai mục đích?

    ĐS&PL "1,5 triệu/tháng và nếu có mái che là 2 triệu/tháng, vé lượt là 40 nghìn”, đó là giá dịch vụ trông giữ xe trong khuôn viên cơ sở 3, trường Đại học thủ đô Hà Nội"

    "1,5 triệu/tháng và nếu có mái che là 2 triệu/tháng, vé lượt là 40 nghìn”, đó là giá dịch vụ trông giữ xe trong khuôn viên cơ sở 3, trường Đại học thủ đô Hà Nội.

    Trước thông tin bạn đọc phản ánhTrường Đại học Thủ đô Hà Nội (cơ sở 3), địa chỉ tại số 6 phố Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội ngang nhiên sử dụng tài sản công sai mục đích, phóng viên đã tìm hiểu và thấy rằng nội dung phản ánh là hoàn toàn có cơ sở.

    Cơ sở đào tạo số 3 của trường Đại học Thủ đô

    Theo đó, khuôn viên phía sau giảng đường trường Đại học Thủ Đô Hà Nội thành lập một bãi đỗ xe ngày đêm với sức chứa lên đến hơn 100 xe. Ngoài ra, khuôn viên sân trường cũng chứa hàng loạt xe ô tô gửi có thu phí.

    Bãi giữ xe nằm trọn vẹn trong khuôn viên nhà trường

    Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội có khu bãi xe nhằm mục đích phục vụ cho giảng viên, sinh viên trong trường gửi xe. Tuy nhiên, thực tế bãi xe này đang như một “con gà đẻ trứng vàng” cho lợi ích nhóm nào đó tại đây.

    Sức chứa lên đến cả trăm xe

    Trong vai người có nhu cầu gửi xe ô tô, phóng viên được nhân viên trông xe (Công ty TNHH MTV Thịnh Thái) ngã giá: “Nếu có nhu cầu gửi xe theo tháng thì mức thu là 2 triệu đồng với ô có mái che và 1,5 triệu đồng với ô không có mái che”. 

    Khi phóng viên thắc mắc, liệu bãi xe này có được lãnh đạo nhà trường cho phép, nhân viên trên khẳng định chắc nịch: “Yên tâm, bãi này đấu thầu lên đến 10 năm và đầu tư hiện đại lắm”

    Một thẻ giữ xe lượt với mức tính phí là 40 nghìn đồng/lượt

    Bãi giữ xe trái phép này còn mở một cổng to, lối ra mặt đường Vĩnh Phúc để kinh doanh thêm dịch vụ rửa xe, nước thải và dầu bẩn từ hoạt động trên tràn cả ra mặt đường, gây nên tình trạng mất vệ sinh.

    Để tìm hiểu rõ hơn vấn đề, đảm bảo tính khách quan trung thực trong việc truyền tải thông tin tới bạn đọc, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với trường Đại học Thủ đô Hà Nội nhưng đổi lại là sự bất hợp tác, coi thường dư luận. Thậm chí, còn là câu trả lời mang tính giễu cợt từ phía một cán bộ nhà trường: “Giờ đang bận lắm, chưa trả lời được, hết tháng Tám quay lại”

    Phóng viên đã cung cấp tư liệu cho chính quyền địa phương, đại diện UBND phường Vĩnh Phúc tiếp nhận cho biết, sẽ kiểm tra và trả lời báo chí trong thời gian gần nhất.

    Đời sống và pháp luật sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

                                                                                                             Nguyễn Trung- LêTuấn

     

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-thu-do-ha-noi-su-dung-tai-san-cong-sai-muc-dich-a285031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan