+Aa-
    Zalo

    Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield lên tiếng việc hàng trăm học sinh nghi ngộ độc

    ĐS&PL Đại diện Trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield đã chính thức lên tiếng sau vụ việc hàng trăm học sinh phải nghỉ học vì nghi ngộ độc thực phẩm.

    Đại diện Trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield đã chính thức lên tiếng sau vụ việc hàng trăm học sinh phải nghỉ học vì nghi ngộ độc thực phẩm.

    Liên quan đến nghi vấn hàng trăm học sinh bị ngộ độc thực phẩm do ăn thức ăn bán trú tại trường, chiều 6/3, đại diện trường Trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield (tên cũ là Đoàn Thị Điểm Ecopark) tại khu đô thị Ecopark, Hưng Yên) đã thông tin chính thức về sự việc.

    Bà Vũ Thị Thanh Bình, Chánh văn phòng trường PT Đoàn Thị Điểm cho biết: “Trong các ngày qua nhà trường đã ghi nhận tổng cộng 243 trường hợp học sinh bị các biểu hiện như đau đầu, đi ngoài, buồn nôn. Chúng tôi đang tích cực phối hợp để làm rõ sự việc. Ngoài ra, đối với những học sinh có biểu hiện ngay lập tức sẽ cho lên phòng y tế theo dõi, nếu nặng sẽ phối hợp với phụ huynh đưa các con đi viện”.

    Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hưng Yên, Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng Ban Giám hiệu nhà trường trong buổi làm việc ngày 6/3. Ảnh: Dân trí

    Cũng theo bà Bình, trong ngày hôm nay các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã có buổi làm việc với phụ huynh và nhà trường về việc này. Đồng thời, cũng tiến hành kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm và sẽ sớm có thông tin chính thức về nguyên nhân xảy ra tình trạng trên.

    Cũng trong chiều 6/3, có hàng chục học sinh đã phải rời trường với các biểu hiện của ngộ độc thực phẩm như: Đau bụng, đi ngoài, buồn nôn, chóng mặt…

    Tối cùng ngày, đại diện hội phụ huynh nhà trường cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với trường và các cơ quan chức năng để tìm ra nguyên nhân của sự việc này. Hy vọng sẽ sớm có kết quả. Hiện cả phụ huynh và học sinh cũng đang rất hoang mang khi số lượng học sinh trong trường có những biểu hiện trên ngày càng đông”.

    Trước đó, Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường Đoàn Thị Điểm Greenfiel làm đơn kiến nghị gửi ban giám hiệu nhà trường về việc nhận được phản ánh của phụ huynh có nhiều học sinh nghỉ học bị các triệu chứng đi ngoài, sốt cao, nôn mửa... từ chiều 5/3.

    Cụ thể, ngày 5/3 có 249 học sinh nghỉ học vì lý do sức khỏe, ngày 6/3, con số này là 130 học sinh.

    Qua thống kê của Ban phụ huynh cho thấy, tính đến chiều 5/3 đã phát hiện 91 học sinh của trường đăng ký ăn bữa ăn bán trú ở trường vào hai ngày 2 - 3.3 có các triệu chứng như sốt cao, đi ngoài, nôn mửa…

    Khi đi khám, có 18/21 học sinh được kết luận bị rối loạn tiêu hóa, nhiễm trùng đường ruột. Đa số các em học sinh trên thuộc khối tiểu học. Trong đó, cá biệt có học sinh lớp 2A3 có 10 trong tổng số 30 học sinh của lớp có các dấu hiệu bệnh nói trên.

    Đại diện Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield nhìn nhận "đây là hiện tượng bất thường liên quan tới sức khỏe học sinh" và cho biết, đang gấp rút làm việc với Trung tâm y tế huyện Văn Giang, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hưng Yên và Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường để tìm ra nguyên nhân sự việc. Đại diện trường này cũng khẳng định, sau khi có kết luận của các cơ quan chức năng, nhà trường sẽ công bố thông tin tới phụ huynh học sinh.

    Ông Nguyễn Văn Phê, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hưng Yên cho hay, Sở đã nắm được thông tin và cử đoàn công tác đến kiểm tra toàn bộ các vấn đề mà phụ huynh nêu. Hiện chưa thể khẳng định học sinh bị ngộ độc thực phẩm do các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra tất cả các khâu liên quan. “Chúng tôi chỉ xác nhận, hiện có nhiều học sinh nghỉ học và sẽ có câu trả lời ngay sau khi kiểm tra xong”, ông Phê nói.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-doan-thi-diem-greenfield-len-tieng-viec-hang-tram-hoc-sinh-nghi-ngo-doc-a221681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan