Trường THPT Hà Huy Tập : Tự hào 20 năm xây dựng và phát triển


Thứ 7, 21/11/2020 | 08:48


Cùng sự kiện

Vừa qua, Trường THPT Hà Huy Tập (Huyện Cẩm Xuyên- Hà Tĩnh) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường.

Vừa qua, Trường THPT Hà Huy Tập (Huyện Cẩm Xuyên- Hà Tĩnh) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường. Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, UBND huyện Cẩm Xuyên, lãnh đạo một số ban ngành cùng đông đảo giáo viên, học sinh nhà trường qua các thời kỳ.

Gian nan ngày đầu…

Ngày 5/5/2000, Đảng bộ và nhân dân Huyện Cẩm Xuyên vui mừng đón nhận Quyết định số 719/QĐ/UB-TC của UBND Tỉnh về việc thành lập trường THPT Hà Huy Tập, đặt tại miền núi xã Cẩm Sơn.

Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, UBND huyện Cẩm Xuyên, lãnh đạo một số ban ngành cùng đông đảo giáo viên, học sinh nhà trường qua các thời kỳ.

Khởi đầu của tập thể sư phạm nhà trường chỉ có 4 lớp, 221 học sinh, 13 cán bộ giáo viên do thầy giáo Võ Trí Kỳ làm Hiệu trưởng. Cơ sở vật chất ban đầu gần như là con số 0, thầy trò phải khăn gói đi học nhờ trường Tiểu học, THCS Cẩm Sơn.

Ngày 20/11/2000 trở thành ngày hội đặc biệt khi thầy trò cờ hoa long trọng trở về bản địa của mình để hành nghiệp với vẻn vẹn 1 dãy nhà cấp 4 có 4 phòng học, cùng 1 phòng để Ban giám hiệu và các bộ phận chức năng làm việc.

Thầy giáo Nguyễn Tiến Thạch- Hiệu trưởng Trường THPT Hà Huy Tập phát biểu tại buổi lễ.

Trong suốt hành trình gian nan ấy biết bao nghĩa tình, bởi thầy trò nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy, chính quyền các cấp; sự chia sẻ, động viên của quý bậc phụ huynh và nhân dân địa phương.

Kỷ niệm 20 năm thành lập là dịp để nhiều học trò cũ về thăm lại mái trường xưa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Thắng - UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên đã ghi nhận những thành tích và đóng góp của trường THPT Hà Huy Tập cho sự nghiệp giáo dục trên địa bàn huyện nhà.

 …Quả ngọt hôm nay

Thầy Võ Trí Kỳ - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đầu tiên của trường phát biểu dặn dò

Hai mươi năm là một khoảng thời gian mang tính lịch sử, ghi dấu quá trình xây dựng và phát triển của nhà trường, là thời gian đã gắn bó bao thế hệ thầy cô giáo và các em học sinh, cùng vun đắp một một ước mơ cháy bỏng: đưa sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp nâng cao dân trí và đào tạo nhân tài cho quê hương phát triển lên một tầm cao mới.

Những học sinh khóa 1 của trường bồi hồi khi gặp lại thầy cô giáo.

Sự phát triển về cơ sở vật chất đã tạo tiền đề cho sự phát triển số lượng học sinh cũng như nâng cao chất lượng giáo dục với 777 học sinh giỏi tỉnh, 9 học sinh thủ khoa thi Đại học (đều đạt điểm thi trên 27 điểm), 2 lần vô địch thi Rạng rỡ Hồng Lam do Sở GD&ĐT Hà Tĩnh phối hợp Đài truyền hình tổ chức. Chất lượng giáo dục đại trà đảm bảo tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia. Học sinh đậu vào các trường đại học hằng năm từ 70% - 75% trên tổng số dự thi.

Các thầy cô tham quan phòng truyền thống của trường.

Sau 7 năm thành lập, trường đã đứng vị trí 163 trong tốp 200 trường THPT có số học sinh tổng điểm 3 môn thi tuyển sinh Đại học đạt từ 23 điểm trở lên cao nhất toàn quốc. Đã có 12 học sinh giỏi cấp quốc gia trong đó có 4 em đạt giải các môn văn hóa; liên tục từ năm 2017, 2018, 2019 trường có học sinh giỏi quốc gia, chất lượng giải năm sau cao hơn năm trước.


Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập là khoảnh khắc đáng nhớ trong mỗi trái tim của thầy cô giáo và các học sinh.

Nhiều năm liền trường đạt danh hiệu Tiên tiến và Tiến tiến xuất sắc. Năm 2007, 2010 được Bộ trưởng Bộ Giáo Dục tặng Bằng khen và sau 20 năm xây dựng và phát triển trường đã hai lần được công nhận đạt chuẩn quốc gia (giai đoạn 2011-2016; 2016-2021).

Cô Phạm Thị Phương - Phó Hiệu trưởng đọc diễn văn tổng kết quá trình xây dựng và phát triển của nhà trường
Đại diện khóa 1 tặng quà khuyến học cho nhà trường.

Cũng tại lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, trường THPT Hà Huy Tập cũng đã nhận được sự ủng hộ từ các thế hệ giáo viên, học sinh để xây dựng quỹ khuyến học với số tiền hơn 500 triệu đồng.

Hoàng Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-thpt-ha-huy-tap-tu-hao-20-nam-xay-dung-va-phat-trien-a346670.html