Truy đuổi ôtô chở thuốc lá lậu, 2 cảnh sát bị tông văng


Thứ 4, 07/03/2018 | 08:18


Cùng sự kiện

Trong lúc đang truy đuổi ôtô chở thuốc lá lậu, xe mô tô của CSGT Bình Dương bị 1 xe bán tải phía sau tông mạnh vào khiến 2 cảnh sát bị thương nặng.

Trong lúc đang truy đuổi ôtô chở thuốc lá lậu, xe mô tô của CSGT Bình Dương bị 1 xe bán tải phía sau tông mạnh vào khiến 2 cảnh sát bị thương nặng.

Trưa 7/3, trao đổi với báo chí, Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt – Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (PC67 – Công an tỉnh Bình Dương) cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 cán bộ CSGT bị thương.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, tổ CSGT 6 người điều khiển 3 xe mô tô đặc chủng thực hiện tuần tra kiểm soát trên địa bàn thì phát hiện xe ô tô BKS 51A – 825.79 chạy trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, hướng từ Bình Dương về Đồng Nai có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh yêu cầu tài xế dừng lại kiểm tra.

Tài xế liền tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao. Ngay lập tức, nhóm CSGT truy đuổi chiếc xe này, đồng thời bật tín hiệu để cảnh báo cho người đi đường.

Xe bán tải đâm vào cột điện sau khi đâm vào mô tô CSGT - Ảnh: Vietnamnet

Khi đuổi tới khu vực đường Bùi Thị Xuân (khu phố Tân Phú 2, phường Tân Bình, thị xã Dĩ An) thì Trung úy Bùi Văn Lựa điều khiển xe mô tô chở theo một người khác vượt lên chuẩn bị chặn chiếc xe ô tô.

Lúc này, từ phía sau một xe bán tải BKS 60C – 402.80 tông mạnh khiến Trung úy Lựa và đồng đội văng vào vỉa hè bị thương nặng. Ngay sau đó, nhóm CSGT còn lại ập tới khống chế được cả hai chiếc ô tô.

Qua làm việc, lực lượng chức năng đang tạm giữ 3 đối tượng gồm Nguyễn Thanh Phú (SN 1995, ngụ TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) Đỗ Tấn Chức (SN 1991, quê TP.Cần Thơ) và Hoàng Thị Loan (SN 1987, trú quận Tân Bình, TP.HCM).

Tang vật đang được công an kiểm kê thu giữ - Ảnh: Phùng Sơn

Liên quan đến vụ việc, chia sẻ với báo chí, chị Quy (nhân viên bán xăng) kể: “Khoảng 6h30 cùng ngày, tôi nghe thấy tiếng xe hú còi ầm ĩ. Giờ này khu vực đường Mỹ Phước Tân Vạn rất đông xe. Tôi thấy mọi người ồ ạt chạy ra xem thì phát hiện một xe ô tô đang lạng lách, phía sau là CSGT chạy mô tô đuổi theo rú còi và nói qua loa cảnh báo người 2 bên đường tránh xa. CSGT muốn chặn chiếc xe ô tô lại nhưng không được vì tài xế ô tô còn ép ngã họ. Tôi còn nghe cả tiếng nổ lớn như bắn súng, hoảng quá không dám chạy ra gần để xem”.

Anh Phạm Hoàng Phong (người dân sống tại khu phố Tân Phú 2, phường Tân Bình) cho biết: “Khi đó, tôi mới chở con đến trường rồi vòng về nhà. Tôi nghe tiếng hú còi lớn, rồi một nhóm CSGT đang truy đuổi xe ô tô. Họ chạy nhanh lắm, nên CSGT không bật còi thì không biết đường nào mà tránh, may mắn không người dân nào bị tông”.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, trưa cùng ngày, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương đã mở cửa xe ô tô 7 chỗ số 51A – 825.79 để kiểm tra.

Qua công tác khám nghiệm, lực lượng chức năng phát hiện bên trong xe chứa khoảng hơn 10 thùng giấy loại lớn, mở các thùng ra thì bên trong chứa nhiều cây thuốc hiệu 555. Sau đó, tất cả được mang ra kiểm đếm cẩn thận và niêm phong, lập biên bản để phục vụ công tác điều tra.

Một nguồn tin cho biết, các đối tượng trên mua thuốc lá từ khu vực biên giới giáp tỉnh Bình Phước, rồi vận chuyển về tỉnh Đồng Nai để tiêu thụ. Trong quá trình di chuyển, chiếc xe của các đối tượng bị CSGT tỉnh Bình Dương phát hiện nên tìm cách bỏ trốn. Khi bị truy đuổi, các đối tượng đã manh động chống lại, dùng xe ô tô tông ngã CSGT để đồng bọn bỏ chạy.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-duoi-oto-cho-thuoc-la-lau-2-canh-sat-bi-tong-vang-a221762.html