Tuyển sinh lớp 10 ở TP HCM: Thí sinh cười tươi sau giờ thi ngoại ngữ


Thứ 7, 02/06/2018 | 12:36


Sau buổi thi môn Ngữ văn, chiều nay (2/6), các thí sinh sẽ tiếp tục thi môn Anh văn. Kết thúc giờ thi, nhiều thí sinh tươi cười ra về khi làm được bài.

Sau buổi thi môn Ngữ văn, chiều nay (2/6), các thí sinh sẽ tiếp tục thi môn Anh văn. Kết thúc giờ thi, nhiều thí sinh tươi cười ra về khi làm được bài.

Chiều nay (2/6), khoảng 87.400 học sinh lớp 9 ở TP.HCM bước vào buổi thi thứ hai của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2018-2019 với môn thi ngoại ngữ.

Kết thúc giờ thi, nhiều thí sinh tươi cười ra về khi làm được bài.

Tại điểm thi Trường THPT Phú Nhuận, trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ Online, thí sinh Lê Đăng Khôi cho biết: "Đề tiếng Anh gồm 10 câu trắc nghiệm, 2 câu biển báo, 4 câu đúng sai, 2 câu dựa vào đúng sai để chọn đáp án. Kiến thức nằm trong những gì cô đã dạy chung không. Em làm còn dư khá nhiều thời gian".

Thí sinh Bùi Quốc Việt cười nói: "Em như trút gần hết được áp lực sau buổi thi hôm nay. Giờ em sẽ nghỉ ngơi để tinh thần tốt nhất cho buổi thi ngày mai".

Chia sẻ với PV báo Thanh NiênPhương Mai, học sinh Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ (Q.7) đăng ký nguyện vọng vào Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, cho biết đề thi tiếng Anh vừa sức với học sinh tham dự lớp thường, và đơn giản với thí sinh dự thi trường chuyên.

Thí sinh hoàn thành ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 - Ảnh: Thanh Niên

Thí sinh Phương Nam, học sinh Trường THCS Quang Trung (Q.Gò Vấp), cho hay đề khi tiếng Anh không gây khó, thí sinh đủ thời gian làm bài và kiểm tra lại bài làm của mình. Đặc biệt, trong phòng thi của em có nhiều bạn làm xong sớm hơn thời gian quy định.

Trong khi đó các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến, Q.10 tỏ ra khá đăm chiêu. Nhiều thí sinh nhận xét đề không quá khó nhưng khá dài. Đa phần các em làm sát thời gian cho phép.

Em Trần Ngọc Hải Yến đến từ Trường THCS Nguyễn Văn Tố, Q.10 chia sẻ: "Đề tương đối nhưng khá dài, phần đọc có nhiều từ ít gặp và những câu T hay F đòi hỏi phải đọc thật kỹ mới làm được".

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ, anh Hậu, một phụ huynh đến đón con cho hay: "Vì con mình khá dở môn tiếng Anh nên chiều nay cũng không mong đợi gì lắm. Nhưng nghe nó bảo làm cũng tạm tạm nên cũng yên lòng. Không mong nó vào được trường "xịn" chỉ cần vào trường vừa là hài lòng rồi".

Trước đó, sáng cùng ngày, các thí sinh đã trải qua môn thi Ngữ Văn. Đánh giá về đề thi, nhiều thí sinh cho biết, đề thi môn Ngữ Văn năm nay hay, vừa sức học của học sinh và đưa những vấn đề dân sinh gần gũi nên học sinh dễ cảm nhận, làm bài hơn. Đây là điểm mới lạ mà những năm trước chưa đề cập nhiều.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, một nữ sinh dự thi tại điểm thi trường THPT Bùi Thị Xuân cho biết: “Với đề thi này, em có thể đạt từ điểm 7 trở lên. Bởi, những kiến thức mở tương tự đề thi chúng em đã được làm quen nhiều ở lớp. Với kiểu đề thi áp dụng kiến thức thực tế như thế này, em nghĩ sẽ có nhiều bạn làm bài tốt hơn so với kiểu đề thi yêu cầu học sinh học thuộc như trước kia”.

Đánh giá về đề thi môn Ngữ Văn năm nay, Th.S Phan Thế Hoài, Tổ trưởng tổ Ngữ Văn, trường THPT Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân chia sẻ: “ Đề thi năm nay khá hay. Về cấu trúc đề thi thì tương tự đề thi năm ngoái. Nội dung đề thi hướng tới những vấn đề gần gũi với học trò, mang tính giáo dục cao. Riêng phần nghị luận xã hội đảm bảo tính mở giúp học sinh dễ dàng bộc lộ quan điểm của mình”.

“Về phần nghị luận xã hội, câu thứ nhất không có gì mới, học sinh có thể dễ dàng thực hiện. Còn câu thứ hai, yêu cầu cao hơn, muốn đạt điểm cao phải biết phát huy năng lực, cũng như kỹ năng của mình. Với câu này, học sinh khá giỏi trở lên có thể làm tốt hơn những học sinh trung bình”, báo Người Đưa Tin dẫn lời Th.S Phan Thế Hoài khẳng định.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-sinh-lop-10-o-tp-hcm-thi-sinh-cuoi-tuoi-sau-gio-thi-ngoai-ngu-a231635.html