+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk bị kiện vì đăng tải thông tin sai sự thật và gây nhầm lẫn

    ĐS&PL Tỷ phú Elon Musk vừa bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) khởi kiện vì vì đã đăng tải trên mạng xã hội Twitter những thông tin “sai sự thật và gây nhầm lẫn” cho nh

    Tỷ phú Elon Musk vừa bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) khởi kiện vì vì đã đăng tải trên mạng xã hội Twitter những thông tin “sai sự thật và gây nhầm lẫn” cho nhà đầu tư.

    Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của hãng xe chạy điện Tesla - tỷ phú Elon Musk vừa bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) khởi kiện vì tội gian lận.

    Cụ thể, đơn kiện của SEC cáo buộc ông Musk đưa ra những tuyên bố "sai lệch và gây hiểu lầm" và không thông báo đầy đủ cho nhà chức trách về các sự kiện của công ty. Với những cáo buộc này, SEC đề nghị tòa án cấm ông Musk giữ vai trò CEO hay thành viên hội đồng quản trị của bất kỳ công ty đại chúng nào ở Mỹ.

    Tỷ phú Elon Musk bị kiện vì tội gian lận. Ảnh: TechSpot

    “Sự thật là ông Musk thậm chí còn chưa thảo luận với bất kỳ nguồn đầu tư tiềm năng nào, nói gì đến việc đạt được thỏa thuận về các điều khoản then chốt bao gồm giá cổ phiếu”, SEC khẳng định trong đơn kiện.

    Theo đơn kiện, tỷ phú 47 tuổi đã tự đưa ra mức giá tư nhân hóa Tesla ở 420 USD/cổ phiếu “bởi ý nghĩa của con số đó trong cộng đồng sử dụng cần sa”. Ông nghĩ rằng bạn gái mình là Grimes, một ca sĩ người Canada, sẽ thấy hài hước khi thấy ông sử dụng con số này.

    Theo điều tra của cơ quan này, đăng tải nêu trên của Elon Musk cùng nhiều tuyên bố khác trong vòng 3 tiếng đồng hồ sau đó đã “gây nên hoang mang và rối loạn đáng kể trên thị trường đối với cổ phiếu của Tesla”, đồng thời gây hại cho nhiều nhà đầu tư.

    Sau tuyên bố của Elon Musk vào ngày 7/8, giá cổ phiếu của Tesla tăng vọt hơn 9%, nhưng sau đó liên tục lao dốc. Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/9, giá cổ phiếu của Tesla giảm gần 11%.

    Stephanie Avakian, lãnh đạo bộ phận hành pháp của SEC, khẳng định tại buổi họp báo ngày 27/9 rằng Elon Musk dù nổi tiếng hay được ca ngợi là người tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thì vẫn phải chịu trách nhiệm cho những thiệt hại gây nên bởi phát ngôn của mình. SEC đang đề nghị một thẩm phán liên bang cấm Elon Musk tham gia vào ban lãnh đạo công ty cổ phần hóa.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-bi-kien-vi-dang-tai-thong-tin-sai-su-that-va-gay-nham-lan-a245718.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan