Tỷ phú Elon Musk khẳng định mình không phải là cha đẻ bitcoin


Thứ 4, 29/11/2017 | 12:14


Cùng sự kiện

Tỷ phú Elon Musk còn cho biết đã từng sở hữu một ít bitcoin nhưng hiện đã quên cả chỗ cất thứ tiền điện tử giá trị cao ngất ngưởng này.

Tỷ phú Elon Musk còn cho biết đã từng sở hữu một ít bitcoin nhưng hiện đã quên cả chỗ cất thứ tiền điện tử giá trị cao ngất ngưởng này.

Gần đây, Sahil Gupta - cựu thực tập sinh tại công ty SpaceX của Elon Musk nhận định "Satoshi có lẽ chính là Elon Musk".

Theo phân tích của Gupta, Elon Musk là người rất am hiểu kinh tế và tiền số, tinh thông về ngôn ngữ lập trình và sự thật ông ấy chính là một "nhà thông thái". Theo Gupta, năm 2008, khi kinh tế toàn cầu đang chìm trong khủng hoảng lại là thời điểm thích hợp để loại tiền tệ không cần tới ngân hàng làm trung gian xuất hiện.

Tin tức - Tỷ phú Elon Musk khẳng định mình không phải là cha đẻ bitcoin

Tuy nhiên, những lập luận của Gupta đã bị Elon Musk bác bỏ. Cụ thể thông qua một dòng tweet, nhà sáng lập Tesla nói rằng: "Đó không phải sự thật. Vài năm trước một người bạn đã gửi cho tôi ít bitcoin nhưng giờ tôi cũng không biết nó đâu nữa rồi".

Trong phiên giao dịch ngày 28/11, lần đầu tiên giá bitcoin đã vượt ngưỡng 10.000 USD và liên tục lập đỉnh mới. Giá trị vốn hóa của bitcoin hiện vượt nhiều công ty lớn trên thị trường.

Hiện, đồng tiền ảo này vẫn nhận được sự quan tâm cũng như phản ứng trái chiều của nhiều nhà đầu tư trên thế giới.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-khang-dinh-minh-khong-phai-la-cha-de-bitcoin-a211141.html