Tỷ phú Interet giàu nhất Trung Quốc vượt mức 50 tỷ USD


Thứ 2, 22/01/2018 | 07:30


Cùng sự kiện

Chủ tịch Ma Huateng, 47 tuổi, của Tencent Holdings đã trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc với số tài sản vượt mức 50 tỷ USD, đạt giá trị cao nhất từ trước tới nay.

Chủ tịch Ma Huateng, 47 tuổi, của Tencent Holdings đã trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc với số tài sản vượt mức 50 tỷ USD, đạt giá trị cao nhất từ trước tới nay. 

Tencent Holdings là một trong số các công ty có lượng người dùng và vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới. Tài sản của Ma Huateng luôn gắn liền với giá cổ phiếu của tập đoàn này.  

Cổ phiếu Tencent trên sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong (HKSE) hôm 19/1 chạm mốc 452,40 USD/cổ phiếu, tăng 1% so với trước đó, đạt giá trị cao nhất từ trước tới nay. 

Danh sách tỷ phú của Forbes cập nhật cách đây ít ngày đã xướng tên Ma Huateng với số tài sản cá nhân lần đầu tiên vượt mốc 50 tỷ USD. Với kết quả này, Ma hiện là người giàu nhất châu Á và giàu thứ 14 thế giới. 

Chủ tịch Ma Huateng của Tencent Holdings

Tuy nổi tiếng tại Trung Quốc, Tencent lại không được biết đến nhiều ở các quốc gia khác. Tencent sở hữu mạng xã hội WeChat, có số người dùng hàng ngày lên tới hàng trăm triệu người.

Ma Huateng được coi là nhân vật tiên phong trong cuộc cách mạng công nghệ biến Trung Quốc từ một nước nông nghiệp, thu nhập thấp cách đây vài thập kỷ trở thành nước đầu tư và phát triển công nghệ số đầy tham vọng. 

Trung Quốc, nước dân đông nhất thế giới, cũng đồng thời là nước có lượng người dùng smartphone và Internet lớn nhất toàn cầu. Nền kinh tế Trung Quốc được cho là sẽ vượt Mỹ vào năm 2030, tạo cơ hội phát triển lớn cho các công ty như Tencent.

Các công ty như Tencent và đối thủ Alibaba Group hưởng lợi lớn từ chính sách hạn chế của chính phủ với dịch vụ công nghệ của nước ngoài. Ra đời cùng năm với Google (1998), Tencent đã có bước tăng trưởng vượt bậc về game online và ứng dụng tin nhắn cả trong và ngoài nước suốt hai thập kỷ qua. 

Đối lập với phong cách thiên về marketing hình ảnh như chủ tịch Jack Ma của Alibaba, Ma Huateng sống kín đáo hơn. Ngoài Tencent, ông còn sở hữu cổ phần của nhiều công ty khác. 

Ông là người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của Tencent, công ty có giá trị nhất châu Á, một trong 5 tập đoàn lớn nhất thế giới. 

Năm 2007 và 2014, tạp chí Time bình chọn Ma Huateng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Năm 2015, ông còn được Forbes bình chọn là một trong những người có quyền lực nhất thế giới. Hai năm sau, Fortune xếp ông là một trong những doanh nhân hàng đầu của năm.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-interet-giau-nhat-trung-quoc-vuot-muc-50-ty-usd-a217207.html