Tỷ phú Phương Thảo sẽ chi 2,7 nghìn tỷ đồng mua thêm 13,7 triệu cổ phiếu Vietjet?


Thứ 5, 22/03/2018 | 08:25


Cùng sự kiện

Sovico do nữ tỷ phú USD Nguyễn Thị Phương Thảo làm chủ tịch HĐQT vừa đăng ký mua gần 13,7 triệu cổ phiếu VJC của CTCP Hàng không Vietjet nhằm mục đích đầu tư.

Sovico do nữ tỷ phú USD Nguyễn Thị Phương Thảo làm chủ tịch HĐQT vừa đăng ký mua gần 13,7 triệu cổ phiếu VJC của CTCP Hàng không Vietjet nhằm mục đích đầu tư.

Nữ tỷ phú USD Nguyễn Thị Phương Thảo hướng tới vị trí số 1 Việt Nam nhờ cổ phiếu VietJet không ngừng thăng hoa và doanh nghiệp liên quan không ngần ngại tung ngàn tỷ gia tăng "sức mạnh" tại hãng hàng không Vietjet Air.

Cụ thể, chỉ trong khoảng một năm qua, khối tài sản của nữ tỷ phú USD duy nhất Việt Nam Nguyễn Thị Phương Thảo đã tăng gấp hơn hai lần, lên 3,5 tỷ USD và từ vị trí 1.500 lên thứ 700 trong danh sách người giàu nhất hành tinh.

Theo Sở GDCK TP.HCM (HOSE), CTCP Sovico do nữ tỷ phú USD Nguyễn Thị Phương Thảo làm chủ tịch HĐQT vừa đăng ký mua gần 13,7 triệu cổ phiếu VJC của CTCP Hàng không Vietjet trong khoảng thời gian từ 26/3 tới 25/4/2018 nhằm mục đích đầu tư

Với mức giá hơn 200 ngàn đồng/cp như hiện tại, Sovico của bà Thảo có thể phải bỏ ra khoảng 2,7 nghìn tỷ đồng cho thương vụ này.

Nữ tỷ phú USD Nguyễn Thị Phương Thảo. Ảnh: Trí thức trẻ

Nếu mua thành công, cổ đông sáng lập Sovico của Vietjet sẽ nâng khối lượng sở hữu lên 34,2 triệu cổ phiếu tương đương 7,59% vốn điều lệ và trở thành cổ đông lớn. Tổng cộng, sau giao dịch mua thêm của Sovico, những công ty có liên quan đến bà Thảo cùng cá nhân bà sẽ nắm gần 52% cổ phần của công ty hàng không này.

Hiện tại, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Tổng giám đốc của Vietjet, đồng thời là Chủ tịch HĐQT của Sovico – đang sở hữu gần 39,6 triệu cổ phiếu VJC, tương đương 8,76%. Công ty TNHH Đầu tư Hướng dương Sunny, công ty riêng của bà Thảo, đang là cổ đông lớn nhất của Vietjet với khối lượng nắm giữ gần 129 triệu đơn vị tương đương 28,57%. HDBank - ngân hàng do bà Thảo làm Phó Chủ tịch thường trực nắm 22,3 triệu cổ phiếu (4,95%)

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thanh Hùng, chồng bà Thảo đang nắm 4,5 triệu cổ phiếu (0,99%), CTCP Đầu tư Bắc Hà nắm 4 triệu cổ phiếu (0,9%) và ông Nguyễn Cảnh Sơn - em trai bà - nắm hơn 746.000 cổ phiếu.

VietJet làm nên tên tuổi của bà Phương Thảo nhưng HDBank cũng đang phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh dòng vốn ngoại dồn dập đổ vào thị trường. Đây cũng là một cơ sở để ảnh hưởng của bà Thảo tăng lên mạnh mẽ trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ tỷ phú đầu tiên tại Việt Nam, là người Việt thứ 2 lọt top 1.000 tỷ phú USD giàu nhất thế giới và là nữ tỷ phú duy nhất tại Đông Nam Á. Bà Thảo cũng là người phụ nữ Việt Nam duy nhất lọt top 100 người phụ nữ quyền uy nhất thế giới và đang tiếp tục bỏ xa bà Hillary Clinton.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-phuong-thao-se-chi-27-nghin-ty-dong-mua-them-137-trieu-co-phieu-vietjet-a223420.html