U22 Thái Lan hòa U22 Việt Nam: HLV phát biểu tự tin, người hâm mộ thất vọng


Thứ 6, 22/02/2019 | 06:52


Cùng sự kiện

Khán giả Thái Lan không hài lòng với cái cách mà đội tuyển U22 của họ cầm hòa U22 Việt Nam nhưng HLV Alexandre Gama vẫn "nói cứng".

Khán giả Thái Lan không hài lòng với cái cách mà đội tuyển U22 của họ cầm hòa U22 Việt Nam nhưng HLV Alexandre Gama vẫn "nói cứng".

Video Highlights U22 Việt Nam 0 - 0 U22 Thái Lan. Nguồn: VTV

U22 Việt Nam chính thức bước vào bán kết Giải U22 Đông Nam Á với thành tích dẫn đầu bảng A sau trận hòa không bàn thắng với U22 Thái Lan chiều 21/2.

Trên thực tế, U22 Việt Nam đã lấn lướt U22 Thái Lan về thế trận. Đáng tiếc là các chân sút như Thiện Đức, Tống Anh Tỷ, Xuân Tú, Đức Nam… đã không thể cụ thể hóa những cơ hội ngon ăn thành bàn thắng.

Xuyên suốt 90 phút thi đấu, các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã kiểm soát bóng tốt khiến đối thủ đôi lúc “nóng đầu”, vào bóng quyết liệt thái quá và phải nhận thẻ vàng.

U22 Thái Lan có những pha vào bóng gây phẫn nộ. Ảnh: VFF

Sau trận đấu, HLV Alexandre Gama của U22 Thái Lan cho rằng đội bóng của ông đã không ra sân với lực lượng mạnh nhất nên đây là kết quả đáng hài lòng.

"Chúng tôi đã chắc suất vào bán kết nên cũng phải có những tính toán. U22 Thái Lan có một số cầu thủ bị chấn thương, một số bị thẻ phạt nên đã thi đấu dưới sức mình" - HLV Gama nói.

Tuy nhiên, người hâm mộ Thái Lan không nghĩ thế. Nhiều ý kiến cho rằng U22 Thái Lan đã may mắn có được trận hòa trước U22 Việt Nam khi mà mọi thông số đều lép vế.

“Việt Nam rõ ràng là đội bóng chơi hay hơn, họ thi đấu gắn kết và có nhiều tình huống nguy hiểm để chuyển hóa thành bàn thắng song thiếu may mắn, Thái Lan đã may mắn khi có được trận hòa này” - tài khoản Worrachit nhận xét.

Trong khi đó, tài khoản có tên Supahchai chê trách đội nhà: “Thái Lan rõ ràng đã chủ quan trước U22 Việt Nam, một trận cầu lép vế toàn diện trước Việt Nam, thất vọng với lối chơi nay. Tôi nghĩ Thái Lan khó có thể vào chung kết giải đấu năm nay với những cá nhân và lối chơi này”.

CĐV Thái Lan thất vọng với lối chơi của đội nhà. Ảnh: VFF

Tờ Siam Sport của Thái Lan cũng dành sự đánh giá cao cho U22 Việt Nam sau vòng bảng, đặc biệt là qua trận đấu chiều 21/2.

“20 phút đầu 2 đội chơi chặt chẽ nên không tạo được cơ hội đáng chú ý nào. Ở phút 22, U22 Việt Nam có cơ hội nguy hiểm đầu tiên từ cú dứt điểm của Thiện Đức nhưng thủ môn Korraphat đã xuất sắc cản phá. Từ thời điểm này, U22 Việt Nam thành công trong việc áp đặt thế trận và chơi tốt hơn nhưng không thể ghi bàn.

Bước sang hiệp 2, Thái Lan bắt đầu có những cơ hội đầu tiên trong khi Việt Nam đáp trả bằng cú đá phạt của Anh Tỷ ở phút 56. Từ thời điểm đó, U22 Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng tương tự hiệp 1 họ bất lực trong việc ghi bàn và chấp nhận hòa với tỷ số 0-0” - Siam Sport cho rằng khâu dứt điểm còn chuệch choạc của U22 Việt Nam chính là điều khiến trận đấu kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u22-thai-lan-hoa-u22-viet-nam-hlv-phat-bieu-tu-tin-nguoi-ham-mo-that-vong-a263876.html