Vì sao Giám đốc điều hành hãng Audi bị an ninh Đức bắt khẩn cấp?


Thứ 2, 18/06/2018 | 13:24


Cùng sự kiện

Ông Rupert Stadler - Giám đốc điều hành Audi vừa bị bắt vì các cáo buộc liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải tại Đức.

Ông Rupert Stadler - Giám đốc điều hành Audi vừa bị bắt vì các cáo buộc liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải tại Đức.

Giám đốc điều hành của hãng sản xuất ô tô hãng đầu của Đức - Audi, Rupert Stadler, vừa bị cơ quan an ninh của Đức bắt giữ. Thông tin này vừa được Volkswagen - Công ty mẹ của Audi xác nhận.

Phía Reuters bình luận, đây là vị lãnh đạo cao nhất của tập đoàn này bị bắt giữ tại Đức do những bê bối liên quan đến gian lận khí thải của hãng sản xuất xe Đức.

Các công tố viên ở Munich (Đức) cho biết, ông Rupert Stadler đã bị giam giữ vì lo ngại ông này có thể cản trở cuộc điều tra bê bối khiến VW rơi vào cuộc khung hoảng lãnh đạo.

CEO Audi vừa bị bắt giữ để điều tra. Ảnh: DW

Tin tức về vụ bắt giữ được đưa ra khi Giám đốc điều hành mới của VW, ông Herbert Diess đang cố gắng giới thiệu cơ cấu lãnh đạo mới, trong đó có ông Stadler.

Được biết, hãng sản xuất xe hơi Audi đang vướng vào bế bôi gian lận kiểm tra khí thải khiến công ty mẹ lao đao những năm gần đây. Tháng 5/2018, Audi thừa nhận có thêm 60.000 xe A6 và A7 chạy bằng động cơ diesel gặp vấn đề về phần mềm kiểm soát khí thải.

Năm 2017, Audi đã phải thu hồi 850.000 xe, nhưng chỉ một số chiếc cần được sửa chữa.

Cũng theo BBC, vụ bê bối gian lận khí thải của công ty này lần đầu tiên được phơi bày vào tháng 9/2015. Tập đoàn Volkswagen thừa nhận gần 600.000 xe bán tại Mỹ đã được cài "thiết bị gian lận" để qua mặt các cuộc kiểm tra khí thải.

Hồi tháng 9/2015, chính Volkswagen cũng thừa nhận việc sử dụng phần mềm bất hợp pháp để gian lận khí thải tại Mỹ, gây nên cuộc khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử công ty. Và chính bê bối này đã dẫn đến sự ra đời của hàng loạt quy định mới trong ngành công nghiệp ôtô.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-giam-doc-dieu-hanh-hang-audi-bi-an-ninh-duc-bat-khan-cap-a233416.html