Vì sao mẫu xe địa hình Suzuki Jimny 2019 giá hơn 463 triệu đồng gây sốt thị trường châu Âu?


Thứ 3, 25/12/2018 | 07:32


Cùng sự kiện

Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ, giả rẻ Suzuki Jimny 2019 đã hoàn toàn chinh phục trái tim của người tiêu dùng ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ, giả rẻ Suzuki Jimny 2019 đã hoàn toàn chinh phục trái tim của người tiêu dùng ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Các đại lý ở một số quốc gia đã ngừng nhận đơn đặt hàng cho chiếc ô tô SUV cỡ nhỏ Jimny mới của Suzuki do số lượng bị hạn chế. Nhu cầu về chiếc xe địa hình khá cao với 1.200 xe cho Vương quốc Anh đã được bán hết.

Suzuki Jimny 2019 có giá bán khá rẻ - Ảnh: Kiến thức

Suzuki UK xác nhận rằng có một “nút cổ chai” tại nhà máy Kosai ở Nhật Bản - nơi Jimny được sản xuất cho thị trường địa phương nói riêng và toàn cầu nói chung. Nhu cầu tại Nhật Bản đặc biệt mạnh mẽ vì Jimny đủ điều kiện áp dụng mức thuế thấp hơn theo quy tắc xe Kei của đất nước.

Suzuki Jimny 2019 được giới thiệu tại Anh vào tháng 11/2018, với mô hình cơ bản có giá khởi điểm từ 15,499 bảng Anh (khoảng 463 triệu đồng).

Mẫu xe Suzuki Jimny 2019 gây ấn tượng với thiết kế hình dáng hộp gợi nhớ đến chiếc SUV Mercedes-Benz G-Class nhưng có phần nhỏ gọn hơn. Thế hệ mới của Jimny đã nhận được rất nhiều bình luận quan tâm và tỏ ra yêu thích từ người mê xe trên khắp các diễn đàn, những trang mạng xã hội kể từ lần đầu xuất hiện.

Xe sở hữu thiết kế cứng cáp, góc cạnh - Ảnh: Kiến thức

Ngoài việc thu hút bằng lối thiết kế bên ngoài cứng cáp, góc cạnh, bên trong cũng nổi bật không kém khi được trang bị một màn hình cảm ứng AVN và điều khiển khí hậu vùng độc lập. Xe có bảng táp-lô mới và cụm đồng hồ điều khiển dạng analog tích hợp màn hình hiển thị thông số nhỏ ở chính giữa, vô-lăng 3 chấu...

Trên mẫu xe cỡ nhỏ này cũng tích hợp nhiều phím chức năng mới hiện đại như; trang bị hệ thống âm thanh, màn hình cảm ứng ở trung tâm, hệ thống điều hòa tự động với những lỗ thông gió hình tròn... Xe được trang bị 4 chỗ ngồi với chất liệ bọc ghế dạng nỉ, hoặc da tùy từng phiên bản.

Suzuki Jimny 2019 đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng - Ảnh: Kiến thức

Tại quê nhà Nhật Bản, Jimny được trang bị một động cơ tăng áp 3 xi-lanh, dung tích 658c sản sinh 63 mã lực và mô-men xoắn cực đại 71 lb-ft (96 Nm). Người mua có thể lựa chọn giữa hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Một hộp phân phối 2 cấp và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian mang tới cho chiếc SUV bé nhỏ khả năng off-road lợi hại.

Sự khác biệt về quy định pháp luật có nghĩa rằng cấu hình xe có chút khác biệt ở châu Âu. Chính xác là Suzuki Jimny bản châu Âu có động cơ hút khí tự nhiên 4 xi-lanh, dung tích 1.5 lít sản xuất 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 95 lb-ft (129 Nm).

Thiết kế bên trong Suzuki Jimny 2019 - Ảnh: Kiến thức

Tuy nhiên, cũng giống như ở Nhật Bản, người mua xe Suzuki Jinny 2019 tại châu Âu cũng có thể lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Các trang bị off-road cũng được bê nguyên từ Nhật Bản sang nước ngoài.

Tại Nhật Bản, nhu cầu cho mẫu xe SUV cỡ nhỏ này của Suzuki rất cao, khiến các thị trường xuất khẩu xe tay lái nghịch cùng loại như Anh Quốc gặp rất nhiều khó khăn.

Trong tháng 9/2018, Jimny được Euro NCAP – tổ chức chấm điểm an toàn ô tô tại châu Âu cho thang điểm 3 – mức trung bình thấp so với thị trường vì thiếu các tính năng hỗ trợ người lái.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-mau-xe-dia-hinh-suzuki-jimny-2019-gia-hon-463-trieu-dong-gay-sot-thi-truong-chau-au-a256489.html