Vì sao nhà hàng Lã Vọng vẫn hoạt động trên khu vui chơi dù đã bị xử lý từ 2 năm trước?


Thứ 4, 05/09/2018 | 03:04


Mặc dù, quận Đống Đa đã xử lý cách đây 2 năm nhưng hiện tại Nhà hàng Lã Vọng vẫn hoạt động trên dự án "Cải tạo, nâng cấp khu vui chơi giải trí Bán đảo hồ Đống Đa”.

Mặc dù, quận Đống Đa đã xử lý cách đây 2 năm nhưng hiện tại Nhà hàng Lã Vọng vẫn hoạt động trên dự án "Cải tạo, nâng cấp khu vui chơi giải trí Bán đảo hồ Đống Đa”.

Nhà hàng Lã Vọng, Hoàng Cầu (nay là Lake View)

Liên quan đến việc Nhà hàng Lã Vọng (Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội) đã bị quận Đống Đa xử lý cách đây 2 năm nhưng đến nay Nhà hàng này vẫn hoạt động trên dự án “Cải tạo, nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa”. tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Phan Hồng Việt - Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa đã thông tin tới báo chí.

Ông Phan Hồng Việt cho biết: "Sau khi xử lý Nhà hàng Lã Vọng chúng tôi cũng đã yêu cầu phải trả lại sân chơi, giải trí cho người dân. Khu vực này phải là sân chơi, khu giải trí, tầng 2 phải được đầu tư làm thư viện đọc sách chứ không phải là nơi bán hàng nên việc Lã Vọng sử dụng sai mục đích thì chúng tôi sẽ kiểm tra lại và xử lý tất cả việc sai phạm này".

Ông Phan Hồng Việt - Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa trả lời báo chí chiều 4/9. Ảnh: Xuân Đoàn.

Trước đó, năm 2010, UBND TP Hà Nội đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư, cho phép Công ty cổ phần Đầu tư Hà Thủy thuê hơn 5.600m2 đất với thời hạn 50 năm để thực hiện "Dự án đầu tư, cải tạo nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa" với thời gian thực hiện dự án là 1 năm và được kỳ vọng sẽ trở thành khu vui chơi giải trí, phục vụ đời sống tinh thần cộng đồng. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã chậm tiến độ, sau đó được UBND thành phố gia hạn tiến độ dự án đến hết quý 1/2015.

Đến tháng 10/2013, Công ty Hà Thuỷ được UBND quận Đống Đa cấp giấy phép xây dựng cho phép xây dựng nhà giải trí 2 tầng và tầng hầm tại bán đảo hồ Hoàng Cầu. Song, trong quá trình thực hiện đầu tư xây dựng và khai thác sử dụng, Chủ đầu tư đã xây dựng sai so với nội dung giấy phép xây dựng được cấp. Trước những vi phạm trên, UBND phường Ô Chợ Dừa cũng đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản hiện trạng, tình hình triển khai dự án của Công ty Hà Thủy.

"Dự án đầu tư, cải tạo nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa" do Công ty Hà Thuỷ làm Chủ đầu tư và được Tập đoàn Lã Vọng thuê lại và trở thành nhà hàng. Nhà hàng Lã Vọng (nay là Lake View coffee) chuyên phục vụ đồ ăn, uống, với nhiều loại món ăn khác nhau, thuộc hệ thống nhà hàng Lã Vọng của Tập đoàn Lã Vọng.

Đến tháng 5/2015, các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra dự án và lập biên bản vi phạm hành chính đối với công ty Hà Thủy, yêu cầu công ty này khắc phục sai phạm tại dự án nêu trên. Thời điểm đó, lãnh đạo UBND quận Đống Đa cam kết, nếu phía Công ty Hà Thủy không thực hiện khắc phục sai phạm thì chắc chắn về phía UBND quận với trách nhiệm, thẩm quyền của mình sẽ xử lý dứt điểm.

Mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện các dự án của Tập đoàn Lã Vọng cùng các đơn vị thành viên trên địa bàn TP Hà Nội.

Xuân Đoàn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nha-hang-la-vong-van-hoat-dong-tren-khu-vui-choi-du-da-bi-xu-ly-tu-2-nam-truoc-a242730.html