Video quay cảnh bình nóng lạnh bị rò rỉ điện khiến người xem rùng mình


Thứ 7, 30/12/2017 | 12:27


Cộng đồng mạng đang rầm rộ chia sẻ lại đoạn video ghi lại cảnh một chiếc bình nóng lạnh cũ bị rò điện, khiến đường ống dẫn, vòi và cả nước chảy ra đều nhiễm điện.

Cộng đồng mạng đang rầm rộ chia sẻ lại đoạn video ghi lại cảnh một chiếc bình nóng lạnh cũ bị rò điện, khiến đường ống dẫn, vòi và cả nước chảy ra đều nhiễm điện.

Mới đây, đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh tượng một bình nóng lạnh cũ bị rò điện khiến người xem không khỏi rùng mình về chính vật dụng quen thuộc trong nhà. Toàn bộ phần ống dẫn và vòi nước chảy rỉ đều mang theo nguồn điện. Bút thử điện dò đến đâu, đèn báo điện sáng đến đó.

Chủ nhân đoạn clip này là anh Trần Đức, chủ cơ sở kinh doanh đồ điện lạnh tại Bắc Ninh. Anh Đức chia sẻ: "Đây là đoạn video rò rỉ điện của chiếc bình nóng lạnh mà mình trực tiếp kiểm tra, thấy nguy hiểm quá nên quay lại và chia sẻ để mọi người đề phòng.

Ảnh cắt từ clip.

Không ngờ bài đăng của mình lại có sức lan tỏa lớn đến vậy. Vì không phải là chuyên gia nên mình chỉ chia sẻ ngắn gọn cách sử dụng bình nóng lạnh sao cho hiệu quả và an toàn. Tất cả được mình đúc kết từ chính kinh nghiệm làm việc thời gian qua".

Bài chia sẻ của anh Đức nhanh chóng nhận được hơn 400.000 lượt xem và hàng nghìn lượt chia sẻ. Bởi lẽ mùa đông đến, khi nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh tăng cao trong mỗi gia đình thì những lưu ý đảm bảo an toàn khi dùng bình nóng lạnh càng được quan tâm.

Được biết, trước đó, dư luận cũng chứng kiến nhiều vụ tai nạn thương tâm do bị điện giật khi sử dụng bình tắm nóng lạnh.

Theo đó, tháng 11/2017, chính quyền thị trấn Tân Kỳ (Tân Kỳ, Nghệ An) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc thương tâm. Một cháu bé bị điện giật tử vong lúc tắm, bà nội quá sốc tử vong theo.

Trước đó, tháng 4/2016, hai mẹ con một gia đình ở Vũng Tàu cũng bị điện giật từ vong. Tại hiện trường, điện ở bình tắm nóng lạnh vẫn mở. Hay tháng 1/2014, tại Thanh Thủy, Phú Thọ, ông Đỗ Đình Khôi (SN 1945) và con dâu là chị Phạm Minh Nga (SN 1975) đã bị điện rò rỉ từ bình nóng lạnh truyền theo vòi hoa sen giật tử vong.

Thói quen không ngắt điện ở bình nóng lạnh khi đi tắm là điều hết sức nguy hiểm. Thực tế, rơle ngắt điện chỉ có nhiệm vụ điều khiển nhiệt độ nước của bình chứ không có chức năng chống rò điện.

Đa phần hộ gia đình ở Việt Nam thường có thói quen bỏ qua việc lắp dây tiếp đất. Nhiều trường hợp bình nóng lạnh không lắp dây tiếp đất và dây may so chẳng may bị bong lớp cách điện và vỏ bình bị rò rỉ điện thì người sử dụng sẽ gặp nguy hiểm.

Khi lắp đặt bình nóng lạnh, người sử dụng nên lắp đặt thêm attomat chống giật để đảm bảo an toàn. Đừng quên bảo dưỡng, bảo trì sản phẩm bởi trong quá trình sử dụng, các thiết bị đều có thể bị ăn mòn, bong tróc gây ra rò điện.

Thêm nữa, việc bình nóng lạnh cần phải lắp dây tiếp đất bởi chẳng may dây bị bong lớp cách điện và vỏ bình bị rò rỉ điện thì người sử dụng sẽ gặp nguy hiểm.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-quay-canh-binh-nong-lanh-bi-ro-ri-dien-khien-nguoi-xem-rung-minh-a214845.html