Vĩnh Long: 3 trong 6 bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 đã được xuất viện


Thứ 5, 14/06/2018 | 03:54


Cùng sự kiện

Trong số 6 bệnh nhân có biểu hiện bị nhiễm cúm A/H1N1 tại Trung tâm Y tế Bình Minh (Vĩnh Long) đã có 3 trường hợp được cho xuất viện.

Trong số 6 bệnh nhân có biểu hiện bị nhiễm cúm A/H1N1 tại Trung tâm Y tế Bình Minh (Vĩnh Long) đã có 3 trường hợp được cho xuất viện.

Ngày 13/6, trao đổi với báo Thanh Niên, ông Nguyễn Công Tuấn, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, cho biết 3 trường hợp dương tính cúm A/H1N1 xảy ra tại Trung tâm y tế (TTYT) TX.Bình Minh (Vĩnh Long) đã được xuất viện.

3 trong 6 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 đã được xuất viện. Ảnh minh họa

Hiện còn 1 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ và 2 trường hợp điều trị tại trung tâm, cả 3 đều có tiến triển tốt, sức khỏe đang dần hồi phục

Trước đó, như báo CAND đã đưa tin, trưa ngày 8/6, TTYT Bình Minh báo cáo tại phòng 2.03 khoa Nội nhiễm có 6 trường hợp sốt cao, ho khi đang nằm viện điều trị các bệnh lý nội khoa mãn tính: cao huyết áp, rối loạn tiền đình, đau nhức khớp.

Sở Y tế đã cử đoàn đến giám sát, hỗ trợ TTYT Bình Minh phòng, chống dịch bệnh. Các bệnh nhân được cách ly và theo dõi chặt chẽ, điều trị tích cực.

TTYT Bình Minh đã tiến hành sát khuẩn, vệ sinh phòng bệnh bằng cloramine B 25%. Bệnh nhân Nguyễn Thị M.B (53 tuổi) được lấy mẫu bệnh phẩm gởi Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh xét nghiệm cho kết quả dương tính với cúm A/H1N1 nên được cách ly điều trị phòng bệnh riêng.

Bệnh nhân Nguyễn Thị T. (84 tuổi) chuyển sang Bệnh viện đa khoa Cần Thơ được nằm phòng cách ly điều trị tích cực. Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh,  bà T. dương tính với cúm A (H1N1).

4 bệnh nhân còn lại được theo dõi, điều trị cùng phòng trong khu vực tách biệt với các bệnh phòng khác nhằm hạn chế lây nhiễm, lây nhiễm chéo.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-long-3-trong-6-benh-nhan-nhiem-cum-ah1n1-da-duoc-xuat-vien-a232951.html