VNPT Hà Nội lên tiếng về việc Bưu điện Hà Nội bất ngờ "thay tên đổi họ"


Thứ 7, 03/11/2018 | 08:11


Cùng sự kiện

Nhiều tháng nay, tên “Bưu điện Hà Nội” bất ngờ được đổi thành “VNPT Hà Nội”. Việc thay đổi này gây ra nhiều ý kiến trong dư luận.

Nhiều tháng nay, tên “Bưu điện Hà Nội” bất ngờ được đổi thành “VNPT Hà Nội”. Việc thay đổi này gây ra nhiều ý kiến trong dư luận.

Liên quan đến việc Bưu điện Hà Nội bất ngờ bị “thay tên đổi họ”, trên báo Dân Trí, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết, Bưu điện Hà Nội từ lâu đã trở thành một trong những biểu tượng văn hóa của Hà Nội. Mặc dù Bưu điện Hà Nội được tu sửa và xây dựng mở rộng nhiều lần. Nhưng cái tên “Bưu điện Hà Nội” chưa từng thay đổi. Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho rằng, đơn vị chủ quản tòa nhà này (Công ty Viễn thông Hà Nội) nên trả lại cái tên Bưu điện Hà Nội như trước đây.

Ngoài ra, từ đầu năm 2018, ngay khi lấy ý kiến về việc sửa chữa, thay thế thiết bị đồng hồ Bưu điện Hà Nội, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đã có báo cáo gửi UBND TP khẳng định Bưu điện Hà Nội là nơi ghi dấu nhiều thăng trầm lịch sử của mảnh đất Hà thành và hình ảnh đồng hồ lớn gắn với tòa nhà Bưu điện Hà Nội ở bên Hồ Gươm từ lâu đã ở trong tâm thức của người dân Thủ đô và du khách.

Bưu điện Hà Nội được đổi tên thành VNPT Hà Nội.

Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho rằng, việc bảo tồn di sản của Thủ đô cần phải quan tâm đến cả các di sản tiêu biểu của kiến trúc bởi đó là những minh chứng cho lịch sử văn hiến nghìn năm của Thăng Long - Hà Nội.

Báo Tổ Quốc đưa tin, trong văn bản gửi cho báo điện tử Tổ Quốc, Giám đốc VNPT Hà Nội Đặng Anh Sơn nêu rõ, đây là toà nhà ghi dấu nhiều giá trị lịch sử của ngành Bưu điện và Thủ đô Hà Nội. Bởi vậy, "Giá trị lịch sử, truyền thống hào hùng ấy vẫn luôn được các thế hệ cán bộ nhân viên Bưu điện TP Hà Nội trước đây, VNPT Hà Nội và Bưu điện Hà Nội mới ngày nay trân quý và bảo tồn”.

Tháng 12/2007, thực hiện quyết định của Thủ tướng và chỉ đạo của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Bưu điện TP.Hà Nội (cũ) thực hiện tái cơ cấu tổ chức sản xuất, tiến hành giải thể và chia tách Bưu chính và Viễn thông ra để thành lập mới hai đơn vị là Bưu điện TP.Hà Nội (mới) và Viễn thông Hà Nội (VNPT Hà Nội); toàn bộ tòa nhà B phía 75 Đinh Tiên Hoàng được giao cho VNPT Hà Nội quản lý, tòa nhà A giáp phố Lê Thạch giao cho Bưu điện TP.Hà Nội mới quản lý.

VNPT Hà Nội tiếp nhận quản lý, vận hành khai thác tòa nhà B cùng các công trình phụ trợ; tiếp tục duy tu, chỉnh trang tòa nhà, duy trì hoạt động ổn định của chiếc đồng hồ bằng nguồn kinh phí của đơn vị do công trình không thuộc danh mục di tích lịch sử văn hóa.

Trong công văn nêu: "Đến tháng 10/2015, biển chữ Bưu điện Hà Nội trên nóc tòa nhà do đã sử dụng gần 20 năm bị hỏng và có nguy cơ mất an toàn không thể sửa chữa được nữa, thời điểm này VNPT Hà Nội quyết định gắn chữ mới VNPT Hà Nội, đúng tên của đơn vị".

Đơn vị này cũng cho hay, VNPT Hà Nội vẫn luôn thực hiện tốt công tác duy tu, bảo dưỡng, chỉnh trang làm đẹp mặt ngoài toà nhà B - 75 phố Đinh Tiên Hoàng theo nguyên bản gốc; đồng hồ trên nóc toà nhà vẫn được bảo tồn và duy trì hoạt động để phát huy giá trị biểu tượng văn hoá các công trình trong quần thể khu vực Hồ Gươm.

Mộc Miên

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vnpt-ha-noi-len-tieng-ve-viec-buu-dien-ha-noi-bat-ngo-thay-ten-doi-ho-a249983.html