+Aa-
    Zalo

    VTV6 chèn quảng cáo, logo khi chưa được VOV cấp sóng trận Việt Nam - Bahrain

    ĐS&PL Tối 23/8, khi đang phát sóng trận đấu giữa 2 đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain, VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) bất ngờ bị ngắt sóng.

    Tối 23/8, khi đang phát sóng trận đấu giữa 2 đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain, VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) bất ngờ bị ngắt sóng.

    Chia sẻ trên báo Người Lao Động, ông Nguyễn Kim Trung Giám đốc VTC đã lên tiếng về vấn đề này. Ông cho biết: "Việc ngắt sóng giữa chừng là hoàn toàn là việc của VTV. Quan điểm của VOV và VTC từ trước là sẵn sàng chia sẻ bản quyền với tất cả các đài phát thanh, truyền hình cũng như các cơ quan báo chí để phục vụ nhu cầu của người hâm mộ trên khắp cả nước, trong đó có VTV. VTV có nhiều kênh, đầu mối như VTVCab, K+… đã có thỏa thuận trong việc tiếp sóng, nhưng riêng VTV6 thì cho đến chiều ngày 23/8 vẫn chưa ký kết được với VOV thỏa thuận về tiếp sóng".

    Ông Nguyễn Kim Trung Giám đốc VTC. Ảnh: VOV

    "Tuy nhiên, mặc dù chưa có thỏa thuận tiếp sóng nhưng VTV6 vẫn tiếp phát, chèn sóng, hạ sóng, lấy tín hiệu không đảm bảo tính nguyên vẹn của chương trình gốc cho nên có những lúc VTV6 lấy tín hiệu từ nhiều kênh của VOV như VTC1, VTC3, VOVTV... mà chất lượng là khác nhau nên không đảm bảo chất lượng từ tín hiệu gốc. Khi đó, bình luận viên (BLV) Quang Huy của VTC cũng đã nhắc nhở rằng hãy lấy tín hiệu gốc để đảm bảo chất lượng chứ VOV không hề ngắt sóng VTV6 vì VOV chưa hề cấp sóng cho VTV6. Ngắt sóng là do VTV6 tự ngắt", giám đốc VTC khẳng định.

    Cũng theo ông Nguyên Kim Trung, phía VTV6 trong khi phát sóng đã chèn logo, chèn quảng cáo do VTV6 khai thác.

    Trước đó, giữa hiệp 1 Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain, trận đấu đầu tiên kể từ khi Việt Nam có bản quyền ASIAD 18, VTV6 đã dừng phát sóng giữa chừng ở phút thứ 38 của trận đấu. Trên website của VTV6 hiển thị dòng thông báo: Vì lý do bản quyền, nên quý vị không xem được chương trình này. Mời quý vị theo dõi tường thuật trực tiếp trên VTV6 và VTV6HD truyền hình số mặt đất, VTVcab.

    VTV bất ngờ bị dừng phát sóng. Ảnh: Zing. 

    Tuy nhiên, khi trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain đang diễn ra, VTV6 trên VTVcab đã chuyển sang phát sóng phim truyền hình.

    Ngay thời điểm VTV6 bị ngắt sóng, BLV Quang Huy, Giám đốc kênh thể thao - văn hóa VTC3, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, người trực tiếp bình luận trận đấu Việt Nam - Bahrain, cho hay VTV6 đã không tiếp sóng đúng tín hiệu gốc.

    "VOV/VTC sẵn sàng chia sẻ bản quyền phát sóng ASIAD 18 với các đơn vị có nhu cầu, tuy nhiên, đơn vị nào vi phạm sẽ lập tức bị ngắt sóng", ông nói trên sóng truyền hình.

    Trước đó Tổng Giám đốc VOV, PGS.TS. Nguyễn Thế Kỷ nói rằng nhằm đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ, VOV chấp nhận chia sẻ bản quyền, hình ảnh ASIAD 2018 với các đơn vị khác. Tuy nhiên, việc tiếp sóng, trích dẫn hình ảnh cần phải ghi rõ nguồn, giữ nguyên trạng logo VOV bởi có những vấn đề pháp lý trong hợp đồng với đối tác không thể thay đổi.

    Nguyên tắc tiếp sóng nguyên trạng nghĩa là các đài tiếp sóng không được chèn các chương trình khác, không được ngắt quãng trong quá trình tiếp sóng.

    VOV có được bản quyền phát sóng ASIAD từ ngày 21/8, dù không nói rõ số tiền tuy nhiên mức chi trả cho bản quyền này khá cao. Lãnh đạo VOV tuyên bố “sẵn sàng đi vay để phục vụ người xem”.

    Khán giả truyền hình sẽ được xem trực tiếp các trận đấu đáng chú ý của ASIAD 2018 trên kênh VTC3 (Kênh Thể thao – Văn hóa – Giải trí) của truyền hình kỹ thuật số VTC.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vtv6-chen-quang-cao-logo-khi-chua-duoc-vov-cap-song-tran-viet-nam---bahrain-a241446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan