Vụ 2 thi thể trong bê tông ở Bình Dương: Xử lý trách nhiệm công an khu vực


Thứ 7, 25/05/2019 | 10:35


Liên quan đến vụ 2 thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương, hiện lãnh đạo công an tỉnh đã yêu cầu xử lý cán bộ công an cơ sở trong việc quản lý hộ khẩu.

Liên quan đến vụ 2 thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương, hiện lãnh đạo công an tỉnh đã yêu cầu xử lý cán bộ công an cơ sở trong việc quản lý hộ khẩu, gây khó khăn cho công tác điều tra. 

4 bị can vụ giấu thi thể trong khối bê tông ở Bình Dương. Ảnh: VTC News

Như đã đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, thường trú tại quận Tân Phú, TP.HCM); Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra về tội "Giết người".

Ngày 25/5, trao đổi với báo Dân Việt, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết, trong quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn một phần lỗi thuộc về công an địa phương nên đã yêu cầu phải xử lý trách nhiệm của cán bộ công an khu vực tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng.

Cụ thể, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho hay, sau khi vụ án mạng xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã kiến nghị với chính quyền địa phương về công tác quản lý người, quản lý hộ khẩu ở địa bàn này rất lỏng lẻo, trong đó có trách nhiệm của công an cơ sở.

Nhóm đối tượng đến thuê nhà một số địa điểm, rồi né tránh tiếp xúc, phủ bạt lên nhà, mặc quần áo theo kiểu tu luyện, có hành tung hết sức bí ẩn, nhưng cán bộ không yêu cầu kiểm tra để xem họ hoạt động như thế nào.

Cũng theo Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, trách nhiệm của công an xã là phải làm công tác khai báo tạm trú của những người này nhưng họ đã không làm tốt điều đó. Vì thế, khi xảy ra vụ án, khó xác định được ai đang ở trong nhà, gây khó khăn trong quá trình điều tra. “Tôi đã ký quyết định chỉ đạo Công an huyện Bàu Bàng xử lý cán bộ công an cơ sở trong việc quản lý hộ khẩu”, đại tá Quyên nói.

Thi thể nạn nhân Trần Chí Linh được ướp bằng xác lá trà trong thùng nhựa. Ảnh: CATP.HCM

Trong một diễn biến khác, đến nay, công an đã xác định được nguyên nhân cái chết của nạn nhân Trần Đức Linh không phải tử vong khi nhảy lầu bỏ trốn như các bị can khai nhận trước đó mà bị sát hại.

Theo thông tin trên báo VOV, nhóm người này cùng với hai nạn nhân Trần Chí Linh và Trần Trí Thành đã thuê nhiều địa điểm để tu luyện Pháp luân công. Trong đó, bị can Phạm Thị Thiên Hà là trưởng nhóm, đề ra quy tắc nhịn ăn nhịn uống để thanh tẩy cơ thể đến khi thành "chính quả".

Tu theo phương pháp này khoảng 10 ngày, nạn nhân Trần Chí Linh do không chịu nổi khổ cực nên đã nhảy từ lầu 1 xuống đất bỏ trốn.

Phát hiện ra sự việc, nhóm của Hà bắt ông Linh lại. Do đã kiệt sức nên ông Linh không thể phản kháng lại. Khi bị đưa vào phòng, ông Linh có biểu hiện la lối nên Thành dùng tay đánh vào vùng ngực của Linh khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Khi ông Linh chết, Hà và Thành đưa thi thể nạn nhân vào phòng riêng ở lầu 1, mở điều hòa với nhiệt độ thấp nhất để thi thể không bốc mùi, chờ cả nhóm "tu luyện" xong (tổng cộng khoảng 20 ngày) mới đưa về nhà thuê ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng.

Tại đây, bị can Hà bảo anh Thành đi mua thùng nhựa màu xanh (kích thước 1,1x0,6m), gói trà, băng kéo, silicon. Sau đó, cả 2 người này bỏ xác ông Linh vào thùng để phi tang.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-thi-the-trong-be-tong-o-binh-duong-xu-ly-trach-nhiem-cong-an-khu-vuc-a277041.html