Vụ 231 cái tát ở Quảng Bình: Nhà trường buộc học sinh "viết lời khai"


Thứ 2, 03/12/2018 | 00:59


Cùng sự kiện

Các học sinh phải viết họ tên đầy đủ vào giấy do nhà trường phát, phải ghi cả giới tính cũng như cuối mỗi tờ giấy phải ghi: “Lời khai của em…”.

Ban giám hiệu Trường THCS Duy Ninh (Quảng Bình) đã yêu cầu 23 học sinh lớp 6/2 phải trả lời hàng loạt câu hỏi. Các học sinh phải viết họ tên đầy đủ vào giấy do nhà trường phát, phải ghi cả giới tính cũng như cuối mỗi tờ giấy phải ghi: “Lời khai của em…”.

Khi nhận được chỉ đạo xử lý nghiêm giáo viên T. xử phạt 231 cái tát đối với học trò N. lớp 6/2, ban giám hiệu Trường THCS Duy Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) thay vì chấp hành nghiêm túc các ý kiến của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và huyện Quảng Ninh thì lại buộc 23 học sinh của lớp này viết lời khai.

Trường THCS Duy Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trao đổi với PV Báo SGGP, bà Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh cho rằng đó chỉ là phiếu... điều tra. Các học sinh trả lời phải viết họ tên đầy đủ vào giấy do nhà trường phát, phải ghi cả giới tính cũng như cuối mỗi tờ giấy phải ghi: “Lời khai của em…”.

Từ đó, bà Phạm Thị Lệ Anh thực hiện báo cáo số 46/BC-THCSDN gửi Huyện ủy Quảng Ninh, UBND huyện Quảng Ninh, Phòng GD-ĐT Quảng Ninh vào ngày 26/11 có đoạn: “Chiều 24/11/2018 nhà trường đã điều tra học sinh bằng phiếu điều tra. Kết quả phiếu lấy ý kiến từ 23 học sinh như sau: Sự việc xảy ra học sinh bị các bạn tát 231 cái tát là có thật nhưng trong đó có 13 em tát nhẹ, 8 em tát vừa, 2 em tát mạnh. Cô T. có chứng kiến 1 bạn tát sau đó mới rời khỏi lớp (11/23 em trả lời), 1 em trả lời chứng kiến 4 bạn tát, 1 em trả lời chứng kiến 3 bạn tát, 3 em không để ý).

Cô T. không ra lệnh tát nếu ai tát nhẹ thị bị tát (23/23 em). Khi bị các bạn tát em N. có khóc (23/23 em trả lời), khi bị tát má em N. không bị chảy máu (23/23 em trả lời), cô T. tát em N. 1 cái (23/23 em trả lời), cô T. không phải là người cuối cùng tát em N. (16/23 em trả lời; còn lại không có câu trả lời). Khi tát em N., các bạn trong lớp không có ai sợ hãi và khóc (23/23 em trả lời), cô T. đứng cùng chiều tát em N. (23/23 em trả lời), sau khi bị tát, N. vẫn ở lại học bình thường đến cuối buổi học (23/23 em trả lời). Em N. vào viện khám và điều trị chứ không phải cấp cứu”.

Theo Pháp luật TP HCM, ở câu hỏi đầu tiên: “Cô T. quy định phạt tát thời gian nào?”, nhiều HS trả lời trong bản khai của mình là ba hoặc hai hoặc một tuần trước khi tát N. Với câu trả lời này, bản báo cáo của nhà trường không đề cập đến.

Cũng trao đổi với Pháp luật TP HCM, bà Phạm Thị Lệ Anh khẳng định việc điều tra này không có gì sai trái, mục đích là nhằm tìm ra sự thật của 231 cái tát.

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 19/11, một nam sinh lớp 6 trường THCS Duy Ninh nói tục trong giờ ra chơi nên bị đội cờ đỏ ghi lại. Cô Nguyễn Thị Phương T. đã yêu cầu 23 bạn cùng lớp tát nam sinh vi phạm tổng cộng 230 cái trước khi tát thêm một cái cuối cùng.

Sau sự việc, nam sinh phải vào nhập viện điều trị vì hai má sưng, tâm lý hoảng sợ. Ngày 24/11, học sinh này trở lại trường học bình thường.

Ngày 26/11, Công an huyện Quảng Ninh đã khởi tố vụ án hình sự Hành hạ người khác để điều tra làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-231-cai-tat-o-quang-binh-nha-truong-buoc-hoc-sinh-viet-loi-khai-a253499.html