Vụ 3 bà cháu bị sát hại, phi tang xác ở Lâm Đồng: Gia đình tiết lộ điều bất ngờ về nghi can


Thứ 7, 25/05/2019 | 15:11


Cùng sự kiện

Theo người nhà nghi can sát hại, chôn xác 3 bà cháu ở Lâm Đồng, khoảng 1-2 năm trở lại đây, bà Nhi tính tình thất thường, hay bức xúc, chửi bới với mọi người.

Theo người nhà nghi can sát hại, chôn xác 3 bà cháu ở Lâm Đồng, khoảng 1-2 năm trở lại đây, bà Nhi tính tình thất thường, hay bức xúc, chửi bới với mọi người.

Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ án mạng kinh hoàng 3 bà cháu bị sát hại. Ảnh: Thanh Niên

Chiều 25/5, báo Lao Động dẫn thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang tạm giữ đối tượng Nghiêm Thị Nhi (48 tuổi, ngụ xã Tân Thành, huyện Lâm Hà) vì liên quan đến hành vi giết người chôn xác phi tang xảy ra trên địa bàn.

Các nạn nhân trong vụ án mạng gồm: Hoàng Thị V. (71 tuổi), Đoàn Đức T. (4 tuổi) và Đoàn Thị Nguyên T. (3 tuổi; cùng trú tại thôn 9, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Theo lời khai của nghi phạm, nguyên nhân vụ án mạng là do mâu thuẫn với anh Đàm Văn Quyết (con bà V., bố của 2 cháu bé) về vấn đề làm giấy tờ vay mượn ngân hàng vào năm 2018. Ngoài ra, bà V. và con dâu là vợ anh Quyết nghi ngờ bà Nhi là người lấy trộm điện thoại di động của gia đình.

Liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng, trao đổi với PV Thanh Niên, bà P.T.Đ (44 tuổi), em dâu bà Nhi, cho biết vào khoảng năm 1996, bà Nhi từ Bắc Giang vào Tân Thanh ở với gia đình bà P.T.Đ. Đến năm 2000, bà Nhi lập gia đình thì ra ở riêng.

Trước đây bà Nhi tính tình bình thường, khoảng 1- 2 năm trở lại đây thì thường có những biểu hiện hay bức xúc, thường nói chuyện và có phàn nàn về việc giấy tờ của bà Nhi bị làm sai. “Ngay cả em dâu cũng bị chửi nên sau này tôi ít lui tới so với trước. Ai cũng bàng hoàng khi hay tin án mạng xảy ra như vậy”, bà P.T.Đ nói.

Đối tượng Nghiêm Thị Nhi, nghi can sát hại 3 bà cháu ở Lâm Đồng. Ảnh: Lao Động

Như đã đưa tin về nội dung vụ án, chiều 24/5, người nhà không liên lạc được với bà V. và 2 cháu Đức T., Nguyên T.. nên báo vụ việc cho công an, đồng thời huy động bà con họ hàng và hàng xóm đi tìm.

Đến khoảng 1h ngày 25/5, người dân phát hiện trong vườn cà phê nhà bà Nghiêm Thị Nhi có dấu đất mới đào và có cánh tay lòi lên.

Ngay sau đó, Công an huyện Lâm Hà triệu tập bà Nhi cùng chồng là ông L.V.B để làm rõ. Quá trình đấu tranh, bà Nhi thừa nhận, chiều 24/5, 3 nạn nhân có đến nhà nghi can chơi. Tại đây, bà V. và bà Nhi xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát nên đối tượng dùng dao đâm chết bà V., sau đó sát hại 2 cháu bé.

Khi thấy bà V. và 2 cháu đã tử vong, bà Nhi đào hố trong vườn cà phê cách nhà khoảng 5m để chôn xác phi tang.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-ba-chau-bi-sat-hai-phi-tang-xac-o-lam-dong-gia-dinh-tiet-lo-dieu-bat-ngo-ve-nghi-can-a277046.html