Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong cùng ngày tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh: Giám đốc BV nói gì?


Thứ 2, 20/11/2017 | 09:57


Cùng sự kiện

Giám đốc bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cho rằng, các cháu tử vong đều là trẻ sinh non đang mắc bệnh viêm phổi cùng một số bệnh khác.

Giám đốc bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cho rằng, các cháu tử vong đều là trẻ sinh non đang mắc bệnh viêm phổi cùng một số bệnh khác.

Ông Lê Văn Nam, Giám đốc BV Sản Nhi Bắc Ninh xác nhận có việc 4 trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện vào sáng 20/11 do sốc phản vệ khi tiêm kháng sinh điều trị. Các cháu tử vong đều là sơ sinh non yếu và nhẹ cân, mắc bệnh viêm phổi, đều phải nằm lồng kính, thở máy. Ngoài ra, không phải các cháu tử vong mới sinh mà có cháu đã được điều trị tại bệnh viện tới 14 ngày, kèm theo bệnh lý bẩm sinh và đã được tiên lượng trước với gia đình.

Ông Nam cho biết thêm, tại bệnh viện có nhiều trường hợp trẻ sơ sinh non yếu tử vong. “Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh là một bệnh viện vệ tinh nên số lượng sản phụ sinh con ở đây rất nhiều. Hiện tại, có đến 90 cháu đang được điều trị và thở máy tại bệnh viện. Chúng tôi đã liên hệ với Bệnh viện Nhi Trung ương và xin chuyển 6 cháu nhỏ bị nặng nhất lên bệnh viện Nhi Trung ương điều trị ngay trong ngày hôm nay”.

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh xảy ra liên tiếp sự việc trẻ tử vong. Ảnh: báo An ninh thủ đô

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện đã báo cáo lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Sở Y tế Bắc Ninh và công an tỉnh Bắc Ninh về sự việc và mời các chuyên gia của bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp trong việc tìm nguyên nhân dẫn tới sự việc trên. Hiện tại, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Ninh và lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đang có mặt tại tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh để điều tra, làm rõ về vấn đề trên.

Vài ngày trước đó, bệnh viện này cũng xảy ra vụ việc bé trai 2 tháng tuổi đang điều trị viêm phổi tử vong sau khi tiêm thuốc, hiện vẫn đang điều tra nguyên nhân. Bác sĩ Lê Văn Nam cho biết, có thể sự việc 4 trẻ sơ sinh tử vong xảy ra vào đúng thời điểm “nhạy cảm” khiến người nhà các bệnh nhi bức xúc.

Hiện cơ quan chức năng làm rõ để đưa ra nguyên nhân cuối cùng.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4-tre-so-sinh-tu-vong-cung-ngay-tai-benh-vien-san-nhi-bac-ninh-giam-doc-bv-noi-gi-a210081.html