Vụ án liên quan ca sĩ Châu Việt Cường: Gia đình nạn nhân yêu cầu khởi tố tội giết người


Chủ nhật, 11/03/2018 | 14:56


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ ca sĩ Châu Việt Cường, gia đình cô gái trẻ bị nhét tỏi vào miệng tử vong đã làm đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng khởi tố đối tượng về tội “Giết người"

Liên quan đến vụ ca sĩ Châu Việt Cường, gia đình cô gái trẻ bị nhét tỏi vào miệng tử vong đã làm đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng xem xét khởi tố đối tượng về tội “Giết người”.

Chiều 11/3, chị Lưu Thị Hà (ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội, người đại diện hợp pháp cho cô gái tử vong trong vụ ca sĩ Châu Việt Cường) cho biết gia đình đã gửi đơn đề nghị cơ quan chức năng xem xét khởi tố bị can về hành vi Giết người.

Theo chị Hà, sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã khởi tố Nguyễn Việt Cường (tức ca sĩ Châu Việt Cường, sinh năm 1978) về hành vi Vô ý làm chết người. Nạn nhân là Trương Mỹ Hạnh (đã đổi tên, 20 tuổi, ở huyện Chương Mỹ), cháu ruột chị Hà.

Ca sĩ Châu Việt Cường khi bị bắt khẩn cấp. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Tuy nhiên, qua tìm hiểu, người nhà cô gái cho rằng nam ca sĩ đã sử dụng ma túy rồi dùng vũ lực khống chế, nhét tỏi vào miệng khiến nữ 9X bị bịt đường hô hấp.

“Việc Châu Việt Cường khi sử dụng ma túy đã có hành vi dùng vũ lực ghì cổ, nhét nguyên củ tỏi và các nhánh tỏi vào miệng cháu H. làm bịt đường hô hấp gây tử vong. Dù H. đã hết sức phản kháng, chống lại nhưng vẫn không thoát khỏi được cơn phê ma túy của Cường. Và nếu đối chiếu quy định này, kể cả trong trường hợp mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi do tự mình đưa vào cơ thể các chất kích thích mạnh, đối tượng Châu Việt Cường vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về hậu quả gây ra. Pháp luật buộc người nào cố tình đưa vào cơ thể mình các chất ma túy phải nhận thức được tác hại và hậu quả của nó”, chị Hà nêu quan điểm.

Cũng theo chị Hà, giờ gia đình đang vô cùng thương xót, suy sụp trước sự ra đi của cháu H., đặc biệt là sức khỏe của mẹ nạn nhân đã đau ốm nay lại ốm yếu hơn. “Giờ gia đình mong pháp luật xử đúng người đúng tội, không để lọt tội phạm và đền bù thỏa đáng những gì đã gây ra ”.

Ngoài ra, đại diện gia đình cũng thông tin thêm, từ khi sự việc xảy ra đến nay, đại diện gia đình Châu Việt Cường có đến thắp hương và động viên tinh thần gia đình cháu H. Tuy nhiên, giữa hai gia đình vẫn chưa có thỏa thuận nào về việc đền bù tổn hại về tinh thần, chi phí mai táng…

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho hay trong vụ án này, dù Châu Việt Cường mất khả năng kiểm soát hành vi do ảo giác của việc sử dụng ma túy, bị can này vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về cái chết của cô gái.

"Đây là hành vi cố ý giết người, được quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung 2017", luật sư đánh giá.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 3h30 ngày 5/3, nhóm ca sĩ gồm Châu Việt Cường, Nam Khang (tức Đoàn Quý Nguyên, quê Thừa Thiên - Huế) rủ Trần Mỹ H. và Đỗ Phượng Anh đến nhà Phạm Đức Thế, ở đường Nguyễn Văn Ngọc (Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội). Tại đây, nhóm của Cường cùng nhau sử dụng ma túy tổng hợp và "thân mật".

Đến khoảng 8h ngày 5/3, Cường và chị H. đều phê ma túy. Chị H. cho rằng trong nhà của T. có ma và đi tìm tỏi để nhai rồi đưa cho Cường nhai cùng. Trong cơn “ngáo đá”, Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng chị H. khiến nạn nhân ngạt thở dẫn tới tử vong.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-lien-quan-ca-si-chau-viet-cuong-gia-dinh-nan-nhan-yeu-cau-khoi-to-toi-giet-nguoi-a222187.html