Vụ bãi xe lậu “rút ruột” bến xe Yên Nghĩa: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ


Thứ 7, 10/03/2018 | 10:29


Sau thông tin phản ánh việc lập bến cóc tại khu vực bến xe Yên Nghĩa, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã yêu cầu các cơ quan liên quan kiểm tra làm rõ vấn đề này.

Sau thông tin phản ánh việc lập bến cóc tại khu vực bến xe Yên Nghĩa, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã yêu cầu các cơ quan liên quan kiểm tra làm rõ vấn đề này và báo cáo Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội trước ngày 10/3.

Theo nội dung văn bản, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã chỉ đạo Giám đốc sở Giao thông Vận tại chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, UBND Quận Hà Đông kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm.

Trong khi đó, theo như chia sẻ của ông Nguyễn Xuân Thủy - Đội phó đội Thanh tra Giao thông vận tải quận Hà Đông, ngay sau khi nhận được phản ánh, Đội thanh tra giao thông Q.Hà Đông liên tục ra quân kiểm tra, xử lý những nhà xe vi phạm.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu báo cáo kết quả kiểm tra vụ việc với Thành Uỷ, UBND thành phố Hà Nội trước ngày 10/3. Ảnh: Tạp chí GTVT

Cụ thể, trong ngày 6/3, Đội thanh tra giao thông quận Hà Đông đã kiểm tra và lập biên bản xử phạt đối với nhà xe Đoàn Xuân với lỗi: “Tổ chức hoạt động bãi đỗ xe chưa được cơ quan thẩm quyền cho phép theo quy định” và xử phạt hành chính 7.000.000 đồng đối với doanh nghiệp này.

Đồng thời, Đội thanh tra giao thông quận cũng đã tiến hành giải tỏa quán nước cạnh bãi xe của người phụ nữ (người đã thu 30.000 đồng/lượt đối với những nhà xe đỗ tại bãi) do buôn bán không đúng quy định.

Ông Thủy cũng khẳng định, trong thời gian tới, nếu các nhà xe tiếp tục tái phạm đỗ không đúng quy định tại đây, Đội thanh tra giao thông quận sẽ đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội rút giấy phép hoạt động của các nhà xe vi phạm nhằm xử lý dứt điểm tình trạng này.

Trước đó, theo phản ánh, cạnh bến xe Yên Nghĩa tồn tại 1 bãi đỗ xe trái phép với diện tích khoảng gần 1.000m2 hoạt động tấp nập bất kể ngày đêm, trở thành điểm đỗ của một số nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Hải Phòng, Hưng Yên như Gia Bảo Linh, Ô hô, Quang Minh, Năm Thu… và hàng loạt các hãng taxi khác.

Những nhà xe kể trên, dù có khách hay không, khi di chuyển đến khu vực bến Yên Nghĩa thì không chạy thẳng vào bến như quy định mà đỗ ở bãi ngoài, nằm cạnh bến xe. Hành khách đi tuyến Hải Phòng, Hưng Yên - Hà Nội được nhà xe thả xuống ngay tại bãi. Nhiều lơ xe còn đứng ngang nhiên trước cổng bến Yên Nghĩa để vẫy mời gọi khách đi xe ôtô đang đỗ ngoài bãi, nên nhiều hành khách chưa kịp vào bến xe Yên Nghĩa thì đã bị lơ xe của “bến cóc” hốt trước.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bai-xe-lau-rut-ruot-ben-xe-yen-nghia-chu-tich-ha-noi-yeu-cau-lam-ro-a222111.html