Vụ cán bộ ngân hàng, giáo viên dùng ma túy ở Hà Tĩnh: Phòng GD huyện Hương Khê lên tiếng


Thứ 7, 22/12/2018 | 07:56


Cùng sự kiện

Trong 13 người bị bắt giữ khi đang sử dụng ma túy tại quán Karaoke thì có 1 PGĐ ngân hàng Agribank, 1 cán bộ Kiểm lâm và 2 giáo viên.

Trong 13 người bị bắt giữ khi đang sử dụng ma túy tại quán Karaoke thì có 1 Phó Giám đốc ngân hàng Agribank, 1 cán bộ kiểm lâm và 2 giáo viên.

Theo đó, qua điều tra ban đầu, Công an Hà Tĩnh xác định trong số nhóm cán bộ ngân hàng, cán bộ trong ngành giáo dục sử dụng ma túy tại quán Karaoke Dubai (thị trấn Hương Khê) thì có 1 Phó Giám đốc ngân hàng, 1 cán bộ kiểm lâm và 2 giáo viên.

Cụ thể, cán bộ ngân hàng đang bị tạm giữ là ông T.H.T, 38 tuổi, giữ chức vụ Phó Giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh Hương Khê.

Về cán bộ kiểm lâm dính nghi vấn, là ông P.Đ.C, công tác tại Hạt kiểm lâm huyện Hương Khê. Có một tài xế của Hạt kiểm lâm này cũng tham gia vào bữa tiệc sinh nhật nhưng về trước, nên đang được mời lên làm việc để xác minh.

Riêng 2 đối tượng là nữ giáo viên trường học, một người là Kế toán trường mầm non tên Ng.Th.L.O và một người là giáo viên tiểu học tên Tr.Th.H.

PGĐ ngân hàng Agribank, cán bộ Kiểm lâm và giáo viên chơi ma túy tại quán Karaoke. Ảnh: VietNamnet

Xác nhận với báo chí, ông Trần Đình Hùng -Trưởng phòng giáo dục huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết đã nắm được thông tin về 2 nữ giáo viên đang bị tạm giữ vì sử dụng ma túy trái phép. Ông Hùng nói: "Tôi chưa nhận được thông tin chính thức từ công an, nhưng tìm hiểu thì được biết có cô Ng.Th.L.Q., kế toán trường mầm non Phúc Trạch và Tr.Th.H, giáo viên trường tiểu học Hương Trà".

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 21h30 ngày 21/12, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh chủ trì phối hợp với Công an huyện Hương Khê đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sỹ bất ngờ kiểm tra phòng VIP8 Karaoke Dubai, thuộc tổ dân phố 1, thị trấn Hương Khê.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang ổ nhóm 13 đối tượng đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Số đối tượng này bao gồm 7 nữ, 6 nam, có hộ khẩu thường trú tại các huyện Hương Khê, Hương Sơn, TP Hà Tĩnh, TP Vinh (Nghệ An).

Các tang vật được lực lượng công an thu giữ. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Cũng tại hiện trường lực lượng công an thu giữ 1 gói nilon màu xanh bên trong chứa thảo mộc khô màu nâu (cỏ mỹ), 3 viên nén màu xám hình lục giác (ma túy tổng hợp), 1 túi nilon chứa tinh thể màu trắng (ma túy dạng đá) và nhiều tang vật liên quan phục vụ việc sử dụng ma túy.

Khai nhận bước đầu, trong lúc tổ chức sinh nhật cho một người trong nhóm, các đối tượng này đã rủ nhau sử dụng ma túy. Tiến hành test nhanh cho thấy, cả 13 đối tượng trên đều dương tính với chất ma túy.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng hoàn tất hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-can-bo-ngan-hang-giao-vien-dung-ma-tuy-o-ha-tinh-phong-gd-huyen-huong-khe-len-tieng-a256141.html