Vụ cháy ở Đê La Thành: Xót xa cảnh người dân nằm ngủ dưới nền đất lạnh


Thứ 3, 18/09/2018 | 03:58


Cùng sự kiện

Đêm đến, người dân sống tại nơi xảy ra hỏa hoạn ở Đê La Thành (Hà Nội) trải vội chiếu nghỉ ngơi trong cảnh "màn trời chiếu đất" vì đồ đạc, tiền bạc đều đã bị thiêu rụi.

Đêm đến, người dân sống tại nơi xảy ra hỏa hoạn ở Đê La Thành (Hà Nội) trải vội chiếu nghỉ ngơi trong cảnh "màn trời chiếu đất" vì đồ đạc, tiền bạc đều đã bị thiêu rụi.

Theo đó, qua điều tra ban đầu, khu vực cháy được xác định là nơi thuê trọ của nhiều người dân thập phương đưa con lên Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Bởi vậy, sau khi đám cháy được dập tắt, nhiều người phải bồng bế con thất thần đi tìm chỗ nghỉ.

Để bà con có nơi nghỉ qua đêm, UBND phường Ngọc Khánh thông báo mọi người tập trung ở nhà văn hoá cụm 5 gần đó.

Khoảng 22h, vẫn còn nhiều người vội vàng ăn qua loa bữa cơm trước khi đi tìm chỗ ngủ.

Ông Hiệp - chủ nhà trọ tình nghĩa bị cháy rụi từ 17h30 đến nửa đêm mới vội vàng hút tạm hộp sữa.

Tại nhà văn hóa, các gia đình chủ yếu nhường chỗ ngủ cho trẻ em, bởi chính họ cũng chẳng thể chợp mắt trước sự mất mát quá lớn vừa diễn ra.

Trao đổi với Người Đưa Tin, Anh Hưng nói trong nghẹn nào: "Bây giờ giấy tờ, thuốc men cho con bị cháy hết. Gia đình chỉ mong muốn nhà nước quan tâm giúp đỡ cấp lại thuốc men cho con chúng tôi, vì còn rất nhiều người như vợ chồng tôi mải chạy nên đã mất hết toàn bộ tiền nong...".

Bà Nhuận, người Thái Bình, đưa cháu xuống bệnh viện Nhi chữa bệnh, bà nói trong nước mắt: "Tôi đang nằm trong nhà thì được chủ nhà vào gọi nói có cháy nên chỉ kịp bế cháu chạy ra ngoài. Còn lại toàn bộ tài sản, tiền, quần áo đều bỏ lại hết".

Nhà văn hoá cung cấp điện, nước và quạt, phục vụ hơn chục người dân tá túc qua đêm.

Chia sẻ với Dân Việt, anh Trần Văn Biên, quê ở Lạng Sơn, thở phào nhẹ nhõm khi vợ con an toàn thoát khỏi đám cháy và đã có chỗ ngủ qua đêm. Anh tâm sự, con gái ruột năm nay lên 5 tuổi. Cháu bị bệnh tim bẩm sinh, nên hàng năm, hai vợ chồng anh phải đưa con xuống Hà Nội khám định kỳ.

Người đàn ông chải vội chiếc chiếu xuống nền đất lạnh để có thể ngả lưng qua đêm phía sau bệnh viện.

Có lẽ, vì nhà văn hóa không thể đủ chỗ ngủ cho các gia đình nên nhiều người phải chấp nhận cảnh "màn trời chiếu đất" qua đêm ở phía sau Bệnh viện Nhi. Những người này đều là người dân nghèo từ tỉnh xa lên Hà Nội chữa bệnh. Tư trang cá nhân hầu hết đã bị thiêu rụi trong đám cháy.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 18h ngày 17/9, đám cháy lớn cùng cột khói đen bốc lên từ một ngôi nhà trên phố Đê La Thành (Hà Nội), cách bệnh viện Nhi Trung ương và bệnh viện Phụ sản khoảng vài chục mét.

Nhiều người sinh sống trong căn nhà này và gần đó hoảng loạn chạy ra đường kêu cứu; nhiều bệnh nhân trong hai bệnh viện cũng hốt hoảng khi ngửi thấy mùi khét và cột khói đen cao hàng chục mét.

Hậu quả của vụ hỏa hoạn đã khiến 7 ngôi nhà và nhiều tài sản bị thiêu rụi hoàn toàn.

Đại diện bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, khi phát hiện có cháy nổ xảy ra tại khu vực, bệnh viện đã chủ động sơ tán bệnh nhân. Do đám cháy không lan sang phía bệnh viện nên không gây thiệt hại gì, tuy nhiên cũng có những bệnh nhi và người nhà bị ảnh hưởng do đang ở trọ tại khu vực bị cháy. Hiện nay phía bệnh viện đã tạo điều kiện hết mức có thể để giúp các gia đình bệnh nhân không có chỗ ở vào trong khu nhà trọ miễn phí.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Ảnh: Người Đưa Tin, Dân Việt, Kênh 14
Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-o-de-la-thanh-xot-xa-canh-nguoi-dan-nam-ngu-duoi-nen-dat-lanh-a244385.html