Vụ chồng chủ hụi uống thuốc tự tử: Nạn nhân gửi đơn cầu cứu đề nghị bảo vệ gia đình


Thứ 5, 23/08/2018 | 08:28


Cùng sự kiện

Trước khi uống thuốc sâu tự tử, người chồng chủ hụi đã viết một lá đơn cầu cứu gửi tới chính quyền địa phương với mong muốn gia đình được an toàn tuyệt đối.

Trước khi uống thuốc sâu tự tử, người chồng chủ hụi đã viết một lá đơn cầu cứu gửi tới chính quyền địa phương với mong muốn gia đình được an toàn tuyệt đối.

Liên quan đến vụ vỡ hụi 120 tỷ đồng, vợ bỏ trốn khiến chồng uống thuốc trừ sâu tự tử xảy ra ở Bắc Ninh ngày 21/8 vừa qua, sáng nay (23/8), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Tôn, Chủ tịch UBND xã Tam Đa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh cho biết, trước khi uống thuốc trừ sâu tự tử, ông Trần Văn Trường (SN 1959) có mang đến UBND xã một lá đơn đề nghị công an xã bảo vệ gia đình vì có nhiều người đến "đòi nợ".

"Tuy nhiên, khi chúng tôi yêu cầu làm các thủ tục liên quan thì ông Trường rút đơn. Sau đó dẫn đến sự việc đáng tiếc", ông Tôn nói. Lãnh đạo xã cũng cho biết thêm trong lá đơn, ông Trường có nói vợ mình là bà Hoàng Thị Khanh, đứng tên vay số tiền cùng người khác buôn gỗ và ông Trường không trực tiếp liên quan gì đến việc này.

"Chúng tôi có nhận được thông tin sáng 21/8, ông Trường có gọi cho người nhà và công an báo có mấy người đang đến đòi nợ gia đình. Sau đó, người thân và lực lượng chức năng đến nhà ông Trường thì phát hiện ông này đã uống thuốc diệt cỏ tự tử nên đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do thuốc ngấm quá nặng, chiều cùng ngày, người thân đưa ông Trường về nhà và hôm qua (22/8) ông Trường tử vong", ông Tôn nói.

Ông Nguyễn Văn Tôn, Chủ tịch UBND xã Tam Đa kể lại việc chồng chủ hụi viết đơn cầu cứu rồi đem tới chính quyền xã. Ảnh: Giao Thông

Cũng theo lãnh đạo xã Tam Đa, hiện bà Bích - người bà Khanh tố cáo cho vay 120 tỷ nhưng không trả vẫn sinh sống ở địa phương và không có biểu hiện hoang mang nào cả. Việc bà Bích có vay hay không và đưa tiền cho nhau theo hình thức nào thì công an đang điều tra xác minh.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 5/8, bà Hoàng Thị Khanh, 57 tuổi, ở xã Tam Đa tuyên bố vỡ nợ, mất khả năng thanh toán và có một số đối tượng từ nơi khác đến nhà bà Khanh đòi tiền, gây sức ép.

Sau đó, công an huyện Yên Phong mời bà Khanh lên làm việc, bà này đã tố cáo việc mình cho bà Trần Thị Bích, 39 tuổi, trú cùng thôn vay tiền nhưng không trả.

Giấy biên nhận vay tiền của bà Hoàng Thị Khanh. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Qua xác minh và làm việc với bà Bích, bước đầu, lực lượng chức năng xác định bà Bích và Khanh có quan hệ vay mượn tiền nhau. Trong sổ ghi nợ, bà Bích có xác nhận vay của bà Khanh 17 tỷ đồng. Số nợ 120 tỷ là do bà Khanh tự ghi, không có xác nhận của bà Bích. Bà Bích cũng xác nhận chỉ nợ bà Khanh 17 tỷ.

Ngày 21/8, do sức ép của người dân đến đòi nợ, ông Trần Văn Trường, 59 tuổi, chồng của bà Khanh đã uống thuốc diệt cỏ tự tử. Mặc dù được gia đình phát hiện, đưa đi cấp cứu, nhưng đến sáng 22/8, ông Trường đã tử vong.

Được biết, gia đình bà Khanh làm nghề buôn thịt lợn nhưng gần đây đã bỏ nghề. Ở địa phương, bà Khanh cũng chưa từng có điều tiếng gì cho tới khi liên quan đến việc này.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chong-chu-hui-uong-thuoc-tu-tu-nan-nhan-gui-don-cau-cuu-de-nghi-bao-ve-gia-dinh-a241368.html