+Aa-
    Zalo

    Vụ chủ nhóm từ thiện bị tố lừa đảo XKLĐ Malaysia: Cơ quan chức năng vào cuộc

    ĐS&PL Sự việc chủ một nhóm từ thiện bị tố lừa đảo và bỏ rơi lao động tại Malaysia đã được các cơ quan chức năng và đơn vị liên quan tiến hành giải quyết.

    Sự việc chủ một nhóm từ thiện bị tố lừa đảo và bỏ rơi lao động tại Malaysia đã được các cơ quan chức năng và đơn vị liên quan vào cuộc giải quyết.

    Liên quan đến vụ chủ nhóm từ thiện bị tố lừa đảo, bỏ rơi người người phụ nữ nghèo tại Malaysia có liên quan đến nhân viên, đối tác của Công ty cổ phần xây dựng và phát triển nhân lực Trí Đức, ngày 18/8, trao đổi với PV ĐS&PL, ông Lê Văn Sơn – trưởng phòng phụ trách nhân sự của công ty Trí Đức cho biết qua quá trình rà soát, ban lãnh đạo đã phát hiện có dấu hiệu sai phạm của nhân viên và đã có biện pháp xử lý ban đầu. 

    Công ty Trí Đức tại phường Mỹ Đình 1 - nơi người bị hại tới làm thủ tục XKLĐ - Ảnh: Xuân Đoàn

    Trước đó, như Báo ĐS&PL đã thông tin, chị Lý Thị Hợp 43 tuổi, trú tại Thái Nguyên lên tiếng tố cáo 2 môi giới là bà Minh Thanh (Đào Thị Thanh) và ông Nguyễn Trung Hiếu tự xưng là người của công ty Trí Đức, có hành vi lừa đảo, nhận 57 triệu để làm thủ tục xuất khẩu lao động cho chị sang Malaysia nhưng không nhận được bất cứ hóa đơn hay hợp đồng lao động hợp lệ nào.

    Tuy nhiên, do điều kiện sức khỏe, chị Hợp không được công ty tại đây nhận làm nên đã bơ vơ hơn 3 tuần ở nước bạn. Ngày 27/7, nhờ sự quyên góp của cộng đồng người Việt tại Malaysia, chị Hợp đã trở về Việt Nam và muốn đưa sự việc ra pháp luật.

    Bà Đào Thị Thanh (Facebook Minh Thanh) được biết đến là chủ một nhóm từ thiện có tiếng tại Malaysia, thường xuyên đăng tải các hình ảnh và nội dung quyên góp ủng hộ người nghèo. Bà Thanh cũng tự nhận là trưởng phòng đối ngoại của công ty Trí Đức song phía công ty đã bác bỏ thông tin này, cho biết không liên quan đến bà Thanh.

    Còn ông Nguyễn Trung Hiếu được lãnh đạo công ty Trí Đức xác nhận là "nhân viên thử việc".

    Theo đại diện công ty Trí Đức, sau khi Báo ĐS&PL đăng thông tin phản ánh, công ty đã rà soát lại và phát hiện ông Nguyễn Trung Hiếu có dấu hiệu sai phạm.

    Cụ thể, công ty Trí Đức kết luận: Trong thời gian thử việc, ông Hiếu đã lợi dụng đưa người không thuộc quản lý (chị Hợp - PV) của công ty đi khám sức khỏe. Ngoài ra, ông Hiếu có dấu hiệu lợi dụng văn phòng làm việc của công ty giao dịch cho mục đích riêng, nhằm trục lợi cá nhân.

    Do đó, công ty Trí Đức đã ra quyết định sa thải ông Nguyễn Trung Hiếu.

    Ở diễn biến liên quan, ngày 16/8, chị Lý Thị Hợp đã tới nộp đơn trình báo, tố giác tội phạm tại công an phường Mỹ Đình 1, công an quận Nam Từ Liêm, VKSND TP Hà Nội và một số cơ quan có thẩm quyền.

    Chị Hợp cho biết, công an phường Mỹ Đình 1 đã liên lạc với chị để sắp xếp cuộc gặp mặt giữa hai phía bị hại và môi giới, nhằm làm sáng tỏ vụ việc.

    Bà Đào Thị Thanh (áo đen) chụp ảnh cùng chị Hợp (áo hồng) và 5 người khác tại sân bay Nội Bài trong ngày xuất cảnh 3/7 - Ảnh: NVCC

    Luật sư Mai Xuân Hải – người bảo vệ quyền lời cho người chị Lý Thị Hợp cho biết vụ việc có dấu hiệu của hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Số tiền chiếm đoạt từ 50 triệu đến 200 triệu đồng theo quy định tại Khoản 2, Điều 174, Bộ Luật Hình sự năm 2015 có khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù.

    Xuân Đoàn - Thu Phương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chu-nhom-tu-thien-bi-to-lua-dao-xkld-malaysia-co-quan-chuc-nang-vao-cuoc-a240701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan