Vụ con gái ôm mẹ tự thiêu: Ngọn lửa bao trùm thân thể 2 mẹ con trong tích tắc


Thứ 3, 11/12/2018 | 02:12


Cùng sự kiện

Chứng kiến người con gái ôm mẹ rồi tẩm xăng tự thiêu, người hàng xóm cố gắng lao vào giải cứu nhưng không được, trong tích tắc ngọn lửa đã bao trùm lên thân thể của 2 mẹ

Chứng kiến người con gái ôm mẹ rồi tẩm xăng tự thiêu, người hàng xóm cố gắng lao vào giải cứu nhưng không được, trong tích tắc ngọn lửa đã bao trùm lên thân thể của 2 mẹ con.

Vụ việc con gái ôm mẹ đẻ tự thiêu xảy ra ngày 7/12 ở thôn Yên Duyên, xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên khiến những người dân nơi đây chưa hết bàng hoàng, đau xót.

Nạn nhân là chị Đ. (SN 1982, trú tại xã Ngọc Thanh) cùng bà M. (SN 1941, mẹ ruột chị Đ.) đã được người dân đưa ra khỏi đám cháy. Tuy nhiên sau hơn 1 giờ cấp cứu ở bệnh viện, chị Đ. đã tử vong, bà M. hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện huyện Kim Động.

Tay ông Thêm phồng rộp khi xăng bén vào trong lúc ngăn cản, cứu mẹ con bà M. - Ảnh: Người Đưa Tin

Là người trực tiếp đạp cửa xông vào, tham gia giải cứu các nạn nhân, ông Thêm (SN 1961) nhớ lại: “Lúc ấy gần trưa rồi, tôi đang ở nhà thì thấy mọi người trong xóm nháo nhác gọi nhau sang nhà bà M. vì đang xảy ra chuyện chẳng lành. Tôi liền chạy sang thì có nhiều người trong xóm đã có mặt.

Tuy nhiên, cửa trước nhà bà M. bị chốt chặt từ bên trong. Tôi liền chạy vòng ra phía đằng sau thì cửa hậu cũng đã bị chốt chặt. Quay trở lại cửa chính, tôi lấy hết sức mình để đạp cửa.

Khi cánh cửa bung ra thì chứng kiến cảnh tượng chị Đ. đã giội xăng ướt hết từ đầu đến chân, đang ôm chặt lấy bà M.”

Thấy vậy, ông Đ. hét lớn :"Đ. cháu không được làm vậy" nhưng chị Đ. không nghe. Cùng lúc, chị Đ. bất ngờ bật lửa, ngọn lửa trong tích tắc nhanh chóng bao trùm lên cả thân thể chị Đ. và bà M. Ông Thêm lao vào nhưng không được, sức nóng của ngọn lửa khiến cánh tay ông bỏng rộp, lột da, một phần khuôn mặt cũng rám bỏng.

Ngay lúc đó, người dân cũng lấy chăn bông thấm nước để trùm lên ngọn lửa đang cháy trên cơ thể 2 mẹ con, người xúc cát dập lửa, người báo chính quyền…

Can xăng chị Đ. dùng để tự thiêu - Ảnh: Công an Hưng Yên

Liên quan đến vụ việc, bà Măng (SN 1964, hàng xóm của nạn nhân) cho hay, những ngày trước khi xảy ra sự việc, mâu thuẫn giữa 2 mẹ con chị Đ. lên tới đỉnh điểm, thậm chí còn to tiếng, cãi vã.

Theo bà Măng, mọi người trong làng đều khuyên chị Đ. hãy gạt đi mà sống, đừng cố suy nghĩ đến người mẹ vốn đã bị bệnh hoang tưởng nặng để tâm lý tiêu cực thêm.

Khoảng 10h sáng 7/12, chị Đ. điều khiển xe máy đến nhà bà M. rồi chốt chặt cửa. Thấy có sự chẳng lành, người dân đã hô hoán nhau chạy sang nhà bà M.

“Nhà tôi thời điểm đó đang xây, nghe thấy mọi người hô hoán, tốp thợ đang xây bỏ việc chạy hết sang nhà bà M. hỗ trợ phá cửa. Khi cánh cửa được phá ra cũng là lúc mọi người chứng kiến Đ. đang ôm chặt mẹ trong tình trạng hai người như hai ngọn đuốc sống”, bà Măng vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại.

Chẳng ai nói với ai câu nào, mọi người đều lao đến giúp chị Đ. và bà M. dập lửa. Sau đó, gọi xe cấp cứu và trình báo cơ quan công an.

Được biết, ở địa phương chị Đ. được đánh giá là người hiền lành, tốt bụng, được nhiều người quý mến. Chị Đ. đã ra đi mãi mãi, bỏ lại chồng và hai đứa con nheo nhóc.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 10h ngày 7/12, người dân thôn Yên Duyên, xã Ngọc Thanh hết sức đau lòng khi phải chứng kiến vụ tự thiêu của chị Trần Thị Đ (SN 1982) cùng mẹ đẻ là bà Trần Thị M. (SN 1941).

Trước đó, chị Đ. và mẹ đẻ đã xảy ra mâu thuẫn và thường xuyên cãi vã do bà M. có dấu hiệu bệnh hoang tưởng, hay kiếm cớ chửi bới hàng xóm. Mặc dù đã góp ý mẹ nhiều lần nhưng không được.

Sáng 7/12, sau khi tiếp tục bị mẹ chửi mắng, bức xúc chị Đ. đã mua 1 can xăng 5 lít về nhà mẹ đẻ, chốt chặt cửa, dội xăng lên người mình và mẹ, sau đó ôm chặt mẹ rồi châm lửa.

Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát như hai ngọn đuốc, khi hàng xóm phát hiện phá cửa vào cứu thì cả hai mẹ con đã trong cơn nguy kịch, bị cháy xém. Chị Đ. đã tử vong sau hơn 1h cấp cứu tại bệnh viện, bà M. đang được điều trị tích cực tại bệnh viện huyện Kim Động.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-con-gai-om-me-tu-thieu-ngon-lua-bao-trum-than-the-2-me-con-trong-tich-tac-a254570.html