+Aa-
    Zalo

    Tin mới nhất vụ CSGT Hà Nội nghi nhận tiền của người vi phạm

    ĐS&PL Đại diện Công an TP.Hà Nội cho biết, có dấu hiệu vi phạm, tiêu cực trong đoạn clip CSGT “làm luật”. 20 cán bộ, chiến sĩ đã bị đình chỉ 30 ngày và sẽ sớm có kết luận.

    Đại diện Công an TP.Hà Nội cho biết, có dấu hiệu vi phạm, tiêu cực trong đoạn clip CSGT “làm luật” mà báo chí cung cấp. 20 cán bộ, chiến sĩ đã bị đình chỉ công tác 30 ngày và sẽ sớm có kết luận điều tra.

    Ngày 21/3, Đại tá Trần Hải Quân - Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ (Công an TP Hà Nội), cho biết: Bước đầu xác định hình ảnh của lực lượng CSGT thực hiện nhiệm vụ được Báo Tiền Phong phản ánh trong clip đăng tải ngày 13/3 đúng là cán bộ, chiến sĩ của Phòng CSGT TP Hà Nội.

    Theo cơ quan Công an, căn cứ vào đoạn clip báo chí cung cấp, có cơ sở xác định cán bộ, chiến sĩ có dấu hiệu vi phạm quy trình trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

    Có dấu hiệu tiêu cực trong đoạn clip báo chí phản ánh. (Ảnh: Tiền Phong)

    Ngay trong ngày 13 và 14/3, Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã có quyết định tạm đình chỉ 20 cán bộ, chiến sĩ và chỉ huy liên quan đến vụ việc để phục vụ công tác kiểm tra, xác minh theo quy định của Bộ Công an. Thời hạn đình chỉ công tác là 30 ngày (từ 13/3-13/4 đối với 14 cán bộ, chiến sĩ; từ ngày 14/3-14/4 đối với nhóm cán bộ).

    Đại tá Quân cho biết, tất cả báo cáo vụ việc đã được đơn vị gửi Bộ công an, UBND TP.Hà Nội trong ngày 19/3. Quan điểm của Công an Hà Nội là nếu sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật

    Đại tá Trần Hải Quân - Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ (Công an TP Hà Nội) cho biết sẽ xử lý nghiêm cán bộ, chiến sĩ sai phạm

    Trước đó, sáng 13/3, trên mạng xã hội lan truyền clip dài hơn 7 phút nghi CSGT có hành vi mãi lộ do nhóm phóng viên báo Tiền Phong ghi nhận tại một số chốt kiểm tra xử lý vi phạm. Nội dung video clip ghi lại nhiều hình ảnh người vi phạm giao thông rút trong ví ra các tờ giấy giống các tờ tiền mệnh giá 100.000 - 200.000 đồng hoặc cầm trên tay đưa trực tiếp và nhét vào tập hồ sơ của CSGT.

    Đáng chú ý, trong đoạn clip cũng ghi lại cảnh lực lượng CSGT làm nhiệm vụ có hành vi tiếp nhận các tờ giấy giống tiền nói trên bằng cách để yên cho người vi phạm nhét vào tập hồ sơ hoặc nhận trực tiếp bằng tay và rút các tờ này từ tập hồ sơ mang cất đi…

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-moi-nhat-vu-csgt-ha-noi-nghi-nhan-tien-cua-nguoi-vi-pham-a223294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan