Vụ cướp tiệm vàng ở Sơn La: Công an, VKSND rút lên để điều tra từ đầu


Thứ 6, 21/09/2018 | 08:10


Cùng sự kiện

Theo Công an tỉnh Sơn La, hiện đơn vị và VKSND tỉnh đang rút lên để thống nhất điều tra giải quyết vụ việc ngay từ đầu.

Theo Công an tỉnh Sơn La, hiện đơn vị và VKSND tỉnh đang rút lên để thống nhất điều tra giải quyết vụ việc ngay từ đầu. Các đối tượng tham gia cướp tiệm vàng cũng đang bị tạm giữ để đấu tranh làm rõ.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, Theo ông Phùng Mạnh Hùng- Viện trưởng VKSND TP. Sơn La cho biết, khoảng 20h30 ngày 20/9, tại tiệm vàng Trường Ký, có 3 đối tượng đi xe ô tô vào tiệm vàng khống chế người nhà tiệm vàng để cướp vàng. Sau đó, gia đình của chủ tiệm vàng có chống cự quyết liệt và ra đường hô hoán. Nhiều người dân kịp thời báo công an. Ngay lập tức người dân cùng phối hợp với lực lượng công an bắt giữ được 2 đối tượng ngay tại chỗ, còn 1 đối tượng bỏ chạy sau đó cũng đã bị lực lượng công an bắt giữ.

Hiện cả 3 đối tượng đã được bắt giữ tối ngày 20/9/2018 và đang bị tạm giữ tại Công an TP.Sơn La để đấu tranh làm rõ.

Một trong 3 đối tượng tham gia cướp tiệm vàng Trường Ký tại Sơn La. Ảnh: Người Đưa Tin

Danh tính 3 đối tượng gây án là: Nguyễn Văn Tiến (SN 1986, hộ khẩu thường trú phường Minh Phương, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ); Trần Ngọc Hà (SN 1981, hộ khẩu thường trú phường Vân Cơ, TP.Việt Trì); Phạm Ngọc Thạch (SN 1987, hộ khẩu thường trú phường Vân Cơ, TP.Việt Trì). 1 trong 3 đối tượng đã có tiền án và đã thụ lý ở trại giam Yên Hạ, Phù Yên.

Ông Hùng cũng cho biết thêm: “Vụ việc này Công an tỉnh Sơn La và VKSND tỉnh rút lên để thống nhất điều tra giải quyết ngay từ đầu. Hiện đang tạm giữ các đối tượng để đấu tranh làm rõ”.

Cũng liên quan đến vụ việc, ông Phùng Thế Ngôn, Trưởng Công an TP.Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) thông tin: “Hiện đơn vị chưa nhận được công văn hay văn bản gì từ phía Công an tỉnh Sơn La về việc xác nhận 3 đối tượng trên là người trên địa bàn TP.Việt Trì. Nếu có văn bản yêu cầu phối hợp, chúng tôi sẽ phối hợp hết sức”.

Được biết, theo người nhà của chủ tiệm vàng tham gia bắt nhóm cướp, các đối tượng này đã sử dụng vũ khí để khống chế vợ chồng chủ tiệm vàng. Tuy nhiên, khi thấy người nhà tiệm vàng và 1 người xông vào tri hô, cả 3 đối tượng đã bỏ chạy.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-tiem-vang-o-son-la-cong-an-vksnd-rut-len-de-dieu-tra-tu-dau-a244887.html