Vụ dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu: Sáng nay, bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tự nguyện thi hành án


Thứ 2, 18/06/2018 | 06:42


Cùng sự kiện

Sáng nay (18/6), bị án Nguyễn Khắc Thủy đã tự nguyện tới nhà tạm giữ Công an TP Vũng Tàu để thi hành bản án 3 năm tù giam.

Sáng nay (18/6), bị án Nguyễn Khắc Thủy đã tự nguyện tới nhà tạm giữ Công an TP Vũng Tàu để thi hành bản án 3 năm tù giam.

Sáng 18/6, trao đổi trên báo chí, ông Nguyễn Thanh Sơn (Chánh án TAND TP Vũng Tàu) cho biết phía Công an TP Vũng Tàu vừa thông tin bị án Nguyễn Khắc Thủy đã tự nguyện tới nhà tạm giữ Công an TP Vũng Tàu để thi hành bản án 3 năm tù giam.

Luật sư Phạm Xuân Hải (người bào chữa cho ông Thủy) cũng cho biết ông Thủy đã chủ động đi thi hành án vào sáng nay.

Cũng theo ông Hải, hiện ông Thủy đã khỏe, tinh thần khá hơn. Luật sư Hải cho hay, mặc dù ông Thủy vẫn còn kêu oan, luật sư khuyên thân chủ của mình vào trại giam vẫn có quyền viết đơn, còn việc thực hiện bản án thì vẫn phải thực hiện.

Trước đó, ngày 11/6 TAND TP Vũng Tàu đã ban hành quyết định thi hành án 3 năm tù đối với Nguyễn Khắc Thủy về tội dâm ô đối với trẻ em.

Ông Nguyễn Khắc Thủy - Ảnh: Hoàng Anh/ Dân Việt

Quyết định được ký ngay sau khi TAND TP Vũng Tàu nhận được bản án giám đốc thẩm của TAND cấp cao tại TP.HCM.

Quyết định này đã được TAND TP Vũng Tàu gửi chuyển phát nhanh cho Nguyễn Khắc Thủy tại nơi ở.

Theo quy định, trong thời hạn 7 ngày kể từ khi nhận được quyết định, ông Thủy sẽ phải có mặt để chấp hành án. Nếu quá thời hạn, ông Thủy không tự nguyện thi hành sẽ bị áp giải để thi hành án tại nhà tạm giữ Công an TP Vũng Tàu.

Nội dung vụ án thể hiện, giữa năm 2016, chị Trần Thị Thu Th. (mẹ bé T.N.T, 6 tuổi) đã làm đơn tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy (ngụ tại chung cư Lakeside Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) nhiều lần dâm ô bé T.

Người đàn ông nước ngoài là anh ViJay sống tại chung cư này vào năm 2014 cũng đã từng nhìn thấy trực tiếp ông Nguyễn Khắc Thủy có hành vi dâm ô em bé khác 5 tuổi tại khuôn viên của chung cư.

Anh ViJay ngay thời điểm này đã chụp hình và gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy tại Công an phường Nguyễn An Ninh (TP Vũng Tàu) nhưng sau đó lá đơn của nhân chứng ViJay được cho là "thất lạc", không tìm thấy.

Sau khi mẹ bé T. làm đơn tố cáo Nguyễn Khắc Thủy và báo chí vào cuộc, đã có thêm vài em bé đứng ra tố cáo ông Thủy về các hành vi xâm hại các em nhiều lần.

Tháng 8/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Vũng Tàu ra quyết định khởi tố vụ án dâm ô trẻ em.

Ngày 27/3/2017, Viện Kiểm sát Nhân dân TP Vũng Tàu đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Khắc Thủy. Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu tiếp tục điều tra Nguyễn Khắc Thủy về hành vi dâm ô với trẻ em.

Tháng 11/2017, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND TP Vũng Tàu tuyên Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù về tội "Dâm ô trẻ em". Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tuổi cao, sức khỏe yếu nên tòa đã giảm 1 phần bản án. Tuy nhiên, Chủ tọa phiên tòa cho rằng bị cáo Thủy đã không thành khẩn khai báo và phủ nhận việc các nạn nhân tố cáo nên yêu cầu cơ quan điều tra tiếp tục điều tra về tội "Dâm ô trẻ em" với những trường hợp khác.

Trong phiên tòa xét xử phúc thẩm ngày 11/5, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bác bỏ một số chứng cứ, xem xét các tình tiết giảm nhẹ để giảm án, tuyên bị cáo Thủy 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội "Dâm ô trẻ em".

Đến ngày 1/6, Ủy ban Thẩm phán TAND cấp cao tại TP.HCM đã tổ chức xử giám đốc thẩm, xem xét lại bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xét xử vụ án dâm ô trẻ em, tuyên Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù treo.

Theo đó, các thành viên Ủy ban thẩm phán đã thống nhất chấp nhận kháng nghị giám đốc thẩm của Chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM, hủy bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; giữ nguyên bản án của TAND TP Vũng Tàu, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dam-o-tre-em-o-vung-tau-sang-nay-bi-cao-nguyen-khac-thuy-tu-nguyen-thi-hanh-an-a233346.html