Vụ giám đốc doanh nghiệp ở Hà Nam bị bắn chết: Gia đình nạn nhân mòn mỏi trông đợi phiên tòa


Thứ 7, 09/06/2018 | 08:30


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ "giám đốc doanh nghiệp ở Hà Nam bị bắn chết", gia đình nạn nhân cho hay, chưa biết bao giờ phiên tòa được diễn ra.

Liên quan đến vụ "giám đốc doanh nghiệp ở Hà Nam bị bắn chết", gia đình nạn nhân cho hay, chưa biết bao giờ phiên tòa được diễn ra và hy vọng rằng các đối tượng gây ra vụ việc phải chịu mức án nghiêm khắc.

Đầu tháng 7/2016, tại thôn Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý (Hà Nam) xảy ra vụ giết người.

Nạn nhân là ông Lê Hữu T. (41 tuổi, chủ một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam). Vụ án xảy ra khiến cho dư luận địa phương xôn xao bởi tính chất manh động của kẻ chủ mưu.

Sau hơn 1 tháng vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã bắt 3 đối tượng là Nguyễn Sỹ Đạt (48 tuổi, trú tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam); Lê Việt Hoàn (37 tuổi, trú tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) và Lê Thái Duy (30 tuổi, trú tại TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai).

Liên quan đến vụ việc, mới đây, trao đổi trên báo Công lý & Xã hội, anh Lê Công M., người nhà của nạn nhân T. cho biết: “Anh trai tôi bị giết hại một cách quá dã man và rất bài bản. Từ khi vụ án xảy ra cho đến ngày Đạt và đàn em bị bắt, gia đình tôi luôn mong muốn CQĐT làm việc một cách nghiêm minh theo đúng pháp luật cũng như ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc".

3 bị can trong vụ án - Ảnh: Công an Nhân dân

Anh M. cho biết thêm: "Đến thời điểm hiện tại, tôi và gia đình cũng chưa biết bao giờ phiên tòa được diễn ra. Gia đình tôi luôn tin tưởng vào sự phán quyết công tâm của tòa án và cũng hy vọng rằng các đối tượng gây ra cái chết cho anh tôi phải chịu mức án cao nhất để làm gương cho kẻ khác. Việc làm này sẽ giúp anh trai tôi thanh thản dưới suối vàng và gia đình, dòng họ tôi mới nhẹ bớt được phần nào”.

Trước đó, liên quan đến vụ án, đầu tháng 3/2018, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tối cao ban hành cáo trạng vụ án "giết người" và "sử dụng trái phép vũ khí quân dụng" xảy ra tại tỉnh Hà Nam.

Đồng thời, Viện KSND tối cao truy tố ba bị can Nguyễn Sỹ Đạt, Lê Việt Hoàn và Lê Thái Duy với hai tội danh "giết người" và "sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

Viện KSND tối cao ủy quyền Viện KSND tỉnh Hà Nam thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án.

Hiện trường vụ án - Ảnh: Dân trí

Theo báo Tuổi Trẻ Online, đây là vụ án gây rúng động dư luận tại thời điểm tháng 7/2016. Xác định tính chất vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự phối hợp Công an tỉnh Hà Nam truy bắt các đối tượng và điều tra làm rõ.

Theo cáo trạng, Đạt có mâu thuẫn với ông T. nên đã vạch ra kế hoạch trả thù. Đạt thuê Hoàn và Duy giết ông T. với giá 500 triệu đồng.

Sau đó Đạt trực tiếp chuẩn bị súng, đưa Hoàn vào khu vực rừng Ba Sao (Hà Nam) để hướng dẫn cho Hoàn bắn thử.

Nắm được thói quen ông T. thường xuyên đi lễ chùa những ngày mùng 1, ngày rằm nên nhóm nghi can dự tính địa điểm gây án tại miếu Thần (thôn Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, Phủ Lý, Hà Nam).

Ngày 4/7/2016 (tức mùng 1/6 âm lịch), Hoàn và Duy mang súng đi xe máy đến khu vực miếu chờ ông T.

Trước khi đi, Hoàn và Duy đã chuẩn bị súng K54, mặc áo chống nắng và che biển kiểm soát xe máy để tránh sự phát hiện khi gây án.

Chiều cùng ngày, sau khi đi lễ, ông T. bước ra khỏi miếu, Hoàn rút súng bắn hết băng đạn 6 viên thẳng vào người ông T. Do bị thương quá nặng, ông T. đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Quá trình điều tra, Đạt khai chỉ muốn Hoàn đánh ông T. gãy chân chứ không có ý định giết ông T. Tuy nhiên, cơ quan tố tụng cho rằng đủ chứng cứ xác định Đạt đã thuê Hoàn sát hại ông T.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giam-doc-doanh-nghiep-o-ha-nam-bi-ban-chet-gia-dinh-nan-nhan-mon-moi-trong-doi-phien-toa-a232403.html