Vụ nam thanh niên bị truy sát ở Phú Thọ: Hé lộ nhân vật bí ẩn nhắn tin đe dọa


Thứ 5, 11/10/2018 | 07:24


Nam thanh niên bị truy sát ở Phú Thọ từng nhận được tin nhắn từ một người lạ mặt với nội dung cảnh báo sẽ trở thành "mục tiêu" của nhóm côn đồ.

Theo nam thanh niên bị truy sát ở Phú Thọ, trước ngày xảy ra vụ việc, anh đã từng nhận được tin nhắn từ một người lạ mặt với nội dung cảnh báo sẽ trở thành "mục tiêu" của nhóm côn đồ.

Liên quan đến vụ án nam thanh niên bị chém trọng thương phải cưa chân ở Phú Thọ, trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, nạn nhân Vũ Mạnh H. (SN 1994, trú tại phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) cho biết: “Trước đây, tôi có mâu thuẫn, va chạm với một số đối tượng… nên tôi nhận định đây là việc trả thù, thanh toán mâu thuẫn trong việc làm ăn. Nếu họ chém một vài cái thì không sao chứ chém nát hai chân tôi như này thì quá dã man… Vì tôi đã xác định được trước sau gì thì cũng bị bọn chúng trả thù, nhưng tôi không nghĩ bọn chúng lại ra tay tàn độc đến vậy".

Trước đó, vào khoảng 22h30, khi anh H. đang cùng bạn đi chơi về, khi đi đến khu vực Khu 7, xã Thanh Minh, thị xã Phú Thọ thì bất ngờ bị 4 đối tượng bịt kín mặt, cầm theo hung khí (dao dài khoảng 50cm) đi trên 1 chiếc ô tô lao xuống truy sát. Hậu quả anh H. bị chém nhiều nhát thấu xương vào tay phải và 2 chân, trong đó phần dưới chân trái do bị chém quá nặng nên đã phải cắt bỏ.

Tin nhắn nam thanh niên bị truy sát nhận được từ một người không rõ danh tính trên Facebook. Ảnh: Người Đưa Tin

Nói về những tin nhắn mà trước đó đã có người nhắn tin cảnh báo và đe dọa mình, anh H. cho  biết: “Sau khi nhận được tin nhắn đó, tôi cũng đã đề phòng và tìm hiểu xem ai nhắn tin cho mình. Tuy nhiên, hôm xảy ra sự việc tôi đã không lường trước được bọn chúng manh động như thế nên đã không kịp đề phòng.”

Người bạn đi cùng anh H. đêm hôm đó cho biết: “Vào tối 2/10, tôi và H. cùng bạn gái của H. đi chơi, đến khoảng hơn 22h thì chúng tôi đang trên đường đi về nhà. Lúc này, tôi đi xe máy đi trước, còn H. đèo bạn gái đi sau. Khi đi về tới đoạn đường thuộc khu 7, xã Thanh Minh thì bất ngờ có 1 chiếc ô tô màu trắng từ phía sau lao lên quệt vào đầu xe tôi. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên tôi đã tăng ga bỏ chạy. Một lúc sau, tôi về gọi thêm một người nữa quay lại xem H. có bị sao không thì đã thấy H. bị chém rất nhiều vào tay và 2 chân, xung quanh có rất nhiều máu. Ngay lập tức, tôi cùng 2 người bạn đã đưa H. đi bệnh viện cấp cứu…”.

Trả lời về việc anh H. nhận được tin nhắn cảnh báo trước đó của một người không rõ danh tính, luật sư Đào Liên, công ty Luật Tiền Phong (đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho hay, trong trường hợp này anh H. đã bị nhắn tin đe dọa. Nếu người nhắn tin cho anh H. mà sau đó thực hiện hành vi gây tổn hại đến sức khỏe của anh H. thì mới phạm tội. Nếu muốn xử lý hình sự người nhắn tin đe dọa anh H. thì phải chứng minh được anh ta là người thực hiện hành vi phạm tội đối với anh H.. Còn anh ta chỉ nhắn tin vu vơ thì không thể xử lý hình sự được.

Ngoài ra, luật sư Đào Liên cho biết thêm, sở dĩ vụ án này không khởi tố tội Giết người vì việc khởi tố tội nào còn căn cứ vào nhiều yếu tố để xác định tội danh. Chỉ khởi tố tội Giết người khi có căn cứ rất rõ ràng người đấy chuẩn bị phương án, kế hoạch để giết người khác. Còn đánh nhau, mâu thuẫn xích mích và hậu quả không dẫn đến chết người thì sẽ khởi tố tội Cố ý gây thương tích.

Xét theo vụ án này, nhóm đối tượng bịt mặt kia không có ý định giết anh H., mà chỉ chém vào chân tay, hậu quả không dẫn đến việc anh H. tử vong nên không thể khởi tố được tội Giết người.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-thanh-nien-bi-truy-sat-o-phu-tho-he-lo-nhan-vat-bi-an-nhan-tin-de-doa-a247266.html