Vụ nghịch tử giết cha ở Huế: Hé lộ lời khai lạnh người của nghi can


Thứ 4, 08/08/2018 | 14:45


Cùng sự kiện

Do có mâu thuẫn với cha từ việc mất cuộn dây điện nên Khải dùng hung khí gây thương tích, sau đó vật cha xuống kênh nước rồi bỏ mặc nạn nhân cho đến chết.

Do có mâu thuẫn với cha từ việc mất cuộn dây điện nên Khải dùng hung khí gây thương tích, sau đó vật cha xuống kênh nước rồi bỏ mặc nạn nhân cho đến chết.

Tiền Phong đưa tin, ngày 8/8, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, bước đầu cơ quan chức năng đã dựng hiện trường, lấy lời khai, thu thập các tang vật, hung khí, xác định nguyên nhân gây án của nghi phạm Nguyễn Khải (29 tuổi, xã Phú Lương, huyện Phú Vang), cũng như tiến hành giám định tâm thần đối với người này nhằm phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ án mạng tại xã Phú Lương, huyện Phú Vang.

Nạn nhân là ông N.V.T. (55 tuổi, cùng trú thôn Khê Xá, xã Phú Lương, Phú Vang, Thừa Thiên-Huế), cha ruột của nghi phạm.

Tại cơ quan công an, Khải khai nhận do mâu thuẫn với cha từ việc mất cuộn dây điện, Khải dùng mũi sảy (một loại dụng cụ dùng xới rơm bằng kim loại sắc nhọn, được gắn vào thanh tre dài) đâm vào ngực cha. Khải sau đó vật cha mình xuống kênh và siết cổ nạn nhân, sau đó bỏ mặc ông T. nằm dưới kênh nước cho đến chết.

Mương nước trước nhà, nơi xảy ra vụ án mạng thương tâm - Ảnh: Thanh Niên

Sau khi gây án, Khải đi vào nhà tắm rửa, thay quần áo và nằm nghỉ như không có việc gì xảy ra.

Đến gần 15h chiều cùng ngày, thi thể ông T. được người dân phát hiện.

Nhận được tin báo, cơ quan công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra. Qua khám nghiệm tử thi, công an xác định ông T. tử vong do ngạt nước, trên cơ thể nạn nhân có nhiều vết thương. Tại trụ sở công an, Khải đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, trao đổi trên báo Trí thức trẻ, chị Nguyễn Thị H. (trú làng Khê Xá) cho hay, trước lúc xảy ra cãi vã và bị Khải sát hại, ông T. còn đi làm ruộng.

"Ông ấy mang bơm đi phun thuốc sâu trên ruộng lúa. Lúc đi ngang quán nước của tôi còn nói về nấu cơm ăn.

Ông ấy về nhà khoảng nửa tiếng thì thằng Khải đi ra ngoài nói đã giết cha, vứt xác xuống ao. Lúc đó mọi người ai cũng hoảng nên đi tìm thì thấy thi thể ông T. nằm dưới ao. Ai cũng xót xa cho ông ấy, đến chết vẫn mang bụng đói", chị H. kể.

Theo chị H., trước đây Khải là người vui tính. Người này cũng được ăn học đàng hoàng và có bằng lái xe múc nên làm việc cho một đơn vị san lấp mặt bằng.

"Hai năm nay không hiểu sao hắn nghỉ làm, chỉ ở nhà lái xe máy chạy vòng vòng quanh làng. Ai hỏi chi cũng không nói, cũng không có bạn bè. Hắn cũng không uống rượu bia chi cả. Khải hay lầm rầm nói một mình. Mọi người vì thế cũng ngại tiếp xúc với anh ta", chị H. kể.

“Ông T. là người hiền lành, lo làm ăn. Nghe Khải bảo đã đập chết ông T. rồi vứt xuống mương, ai cũng tưởng nó nói nhảm. Khi người em ruột ông T. tìm thấy thi thể ông dưới mương và la lên “Đây rồi!”, cả làng ai cũng khóc. Quá tội cho ông ấy!” - Thanh Niên dẫn lời anh N.V.H, một người dân trong làng nói.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nghich-tu-giet-cha-o-hue-he-lo-loi-khai-lanh-nguoi-cua-nghi-can-a239450.html