Vụ nổ tàu cá khiến 14 người thương vong: Tình hình sức khỏe của các ngư dân


Thứ 5, 18/10/2018 | 08:39


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ nổ tàu cá khiến 14 người thương vong tại Quảng Ngãi, hiện 8 ngư dân bị thương nặng đã qua cơn nguy kịch. Song, một nạn nhân đã buộc phải cưa chân.

Liên quan đến vụ nổ tàu cá khiến 14 người thương vong tại Quảng Ngãi, hiện 8 ngư dân bị thương nặng đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, một nạn nhân vì bị thương quá nặng đã buộc phải cưa chân.

Sáng 18/10, trao đổi với Lao Động, lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, trong số 8 nạn nhận nhập viện rạng sáng nay có một nạn nhân đã phải mổ cấp cứu và tiến hành cưa chân do bị tổn thương quá nặng. Một nạn nhân bị bỏng 40% và tổn thương mắt hai bên. 6 nạn nhân còn lại bị bỏng từ 30 đến 40% và tổn thương phần mềm.

“Hiện các bệnh nhân đang được điều trị tích cực. Phía bệnh viện tạm thời chưa thu bất kì viện phí của các nạn nhân để đợi xin chỉ đạo từ cấp trên. Riêng với những nạn nhân bị cưa chân và mức độ bỏng nặng thì việc sau khi hồi phục cũng sẽ khiến họ mất sức lao động khá nhiều” – ông Nguyễn Thành Trung – Phó Giám đốc bệnh viện Đà Nẵng cho hay.

Các nạn nhân trong vụ nổ tàu cá tại Quảng Ngãi đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: Lao Động

Như đã đưa tin trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, trao đổi với PV Dân Việt, ông Lê Văn Ninh - Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) xác nhận vụ nổ tàu kinh hoàng khiến 14 người thương vong vừa xảy ra trên địa bàn.

"Chính quyền địa phương đang chỉ đạo cho các lực lượng địa phương hỗ trợ cho tàu cá bị nạn; đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc", ông Ninh cho biết.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22h khuya 17/10, tàu cá của ông Trương Minh Kính (sinh năm 1972, ở thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn) hành nghề lặn đang trên đường trở về bến.

Khi còn cách đảo Lý Sơn khoảng 6 hải lý thì bất ngờ tàu bất ngờ phát nổ làm 14 ngư dân đi trên tàu này thương vong. Trong đó ngư dân Dương Minh H. (sinh năm 1997) tử vong tại chỗ; 8 ngư dân bị thương nặng được chuyển ra bệnh viện TP.Đà Nẵng cấp cứu, 5 ngư dân bị thương nhẹ đang được điều trị tại cơ sở y tế của đảo này.

Được biết, lượng công an tỉnh Quảng Ngãi đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân xảy ra vụ nổ. Chính quyền địa phương cũng cử lực lượng đến thăm hỏi, động viên gia đình có ngư dân bị nạn.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-tau-ca-khien-14-nguoi-thuong-vong-tinh-hinh-suc-khoe-cua-cac-ngu-dan-a248120.html