Vụ ôtô khách lao xuống vực: "Chiếc xe rung lắc mạnh rồi phóng đi với tốc độ cao"


Thứ 5, 01/03/2018 | 07:39


Cùng sự kiện

"Chiếc xe lao vào lan rung lắc mạnh rồi phóng đi với tốc độ cao. Khoảng 5 phút sau xe dừng, mọi người trên xe la hét sợ hãi. Đến khi xuống được xe tôi mới biết mình còn s

"Chiếc xe lao vào lan rung lắc mạnh rồi phóng đi với tốc độ cao. Khoảng 5 phút sau xe dừng, mọi người trên xe la hét sợ hãi. Đến khi xuống được xe tôi mới biết mình còn sống”, ông Phúc vừa run run vừa thuật lại.

Liên quan đến vụ xe khách lao xuống vực đèo Lò Xo, 1 người chết, 19 người bị thương, các bệnh nhân trong vụ tai nạn vẫn đang được điều trị tại khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Nằm điều trị tại đây, ông Ngô Văn Phúc (42 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) chưa hết bàng hoàng cho biết mình vẫn còn run khi nhớ lại sự việc.

Ông Phúc kể khoảng 18h ngày 28/2, ông lên xe tại Huế để vào Đắk Lắk làm thuê. Đến 2h sáng nay, khi cả xe đang ngủ, thì nghe tiếng động mạnh.

"Chiếc xe lao vào lan rung lắc mạnh rồi phóng đi với tốc độ cao. Khoảng 5 phút sau xe dừng, mọi người trên xe la hét sợ hãi. Đến khi xuống được xe tôi mới biết mình còn sống”, ông Phúc vừa run run vừa thuật lại.

Còn anh Đàm Xuân Huy (19 tuổi, quê Quảng Bình) không giấu được sợ hãi, anh nói mình chưa bao giờ đi chuyến xe kinh hoàng như vậy.

Hiện trường chiếc xe khách gặp nạn trên đèo Lò Xo

“Tôi cùng anh trai từ Quảng Bình vào Đắk Lắk làm thuê. Lúc xảy ra tai nạn, tất cả mọi người đang ngủ. Khi nghe thấy tiếng động mới bật dậy thì thấy xe rung lắc, tôi liền bám chặt vào ghế xe nên mới không bị thương. Riêng anh trai tôi bị va vào cửa kính nên bị thương nặng ở chân”, anh Huy kể.

Theo nạn nhân này, sau khi xe dừng, mọi người la hét, hoảng loạn, rất nhiều người bị thương. "Khi tôi trèo xuống xe thì phát hiện tài xế nằm bất động. Tôi cùng những người bị thương nhẹ đưa các nạn nhân nặng ra ngoài", anh Huy nói thêm.

Chưa hết bàng hoàng, nạn nhân Nguyễn Văn Quân (22 tuổi, trú huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) thì cho biết, mình bị đa chấn thương phần mềm ngực và cánh tay. "Em thấy xe chạy nhanh lại qua khúc cua gấp nên xảy ra tai nạn", Quân cho biết.

Còn theo nạn nhân Trần Văn Dần (32 tuổi quê huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) ngồi ngay sau lái xe cho biết: Lúc đó, thấy tài xế trả số nhưng không về được, giống như về số 0. Lúc đó có vẻ xe đã mất lái, tài xế đạp thắng không được, tôi hoảng hồn nhảy ra phía sau rồi dùng 2 tay ghì chặt hai tay vào trụ giường nằm để giữ không bị va đập. Vì vậy, tôi chỉ bị va đập nhẹ bị đau ở bả vai trái...

"Xe lúc này bắt đầu lao vun vút xuống vực. Sợ chết khiếp, choáng váng vì chấn thương nhưng còn tỉnh táo. Khi xe dừng lại em kêu cứu nhưng lúc này dưới vực, không có ai", anh Dần cho biết.

Trao đổi trên báo chí, Đại úy Nguyễn Thế Duy (Cán bộ Trạm giao thông Ngọc Hồi - Kon Tum) kể lại, anh nhận tin báo từ lái xe đang lưu thông trên đường về việc có một xe khách bị tai nạn dưới vực.

"Cách xe khoảng 30 mét đã nghe thấy tiếng gào khóc từ những người bị nạn. Tiếp cận được xe thì thấy người bị thương nhiều quá nên chúng tôi gọi điện thoại gọi thêm anh em, báo cho chính quyền địa phương và người dân ở gần tới cứu hộ" – Đại úy Duy nói và cho biết do trời tối, không có đường nên việc cứu hộ rất vất vả, mất nhiều thời gian. Lực lượng cứu hộ phải dùng dao rựa phát cây, mở đường để đưa từng nạn nhân lên phía trên, càng sớm càng tốt, và ưu tiên người bị nặng lên trước.

Anh Đinh Văn Hoàng (người dân sửa xe tại xã Đăk Man) cũng là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường tham gia cứu hộ các nạn nhân cho biết, anh đã trực tiếp cõng được 4 người từ dưới vực sâu để đưa lên đi cấp cứu.

"Khi đến nơi trời tối lắm, một số người bị nhẹ đang bò ra khỏi xe, số bị nặng chúng tôi phải phá kính xe để tìm cách đưa ra ngoài" – anh Hoàng kể.

Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn nghiêm trọng, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi lời hỏi thăm, chia buồn với gia đình nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã trực tiếp vào hiện trường để thăm hỏi các nạn nhân và phối hợp với cơ quan chức năng chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-oto-khach-lao-xuong-vuc-chiec-xe-rung-lac-manh-roi-phong-di-voi-toc-do-cao-a221042.html