Vụ phụ huynh đánh cô giáo mang thai nằm viện: Xem xét khởi tố vụ án?


Chủ nhật, 25/03/2018 | 08:23


Cơ quan chức năng TP. Vinh cho biết đang chờ giám định kết quả thương tích của cô giáo bị đánh để xem xét có thể khởi tố vụ án hay không.

Cơ quan chức năng TP. Vinh cho biết đang chờ giám định kết quả thương tích của cô giáo bị đánh để xem xét có thể khởi tố vụ án hay không.

Liên quan tới vụ việc một giáo viên thực tập tại trường Mầm non Việt Lào (ở thành phố Vinh, Nghệ An) bị phụ huynh hành hung dẫn đến nhập viện, sáng 25/3, công an thành phố Vinh đã có những kết luận ban đầu sau khi triệu tập vị phụ huynh nói trên.

Trường Mầm non Việt - Lào (TP. Vinh), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Lao Động

Theo đó, Lao động cho biết, công an Vinh khẳng định, sự việc phụ huynh tên N. (khối 3, phường Trung Đô, TP Vinh) đánh, buộc cô giáo H. ở Trường Mầm non Việt Lào quỳ gối là có thật. Cơ quan chức năng đã thu thập đủ nhân chứng về hành vi trên của bà N.

Quá trình xác minh cũng cho thấy, không có sự việc cô giáo thực tập đánh cháu bé mà do bé chạy vấp ngã trước đó.

Cơ quan chức năng đang cho giám định kết quả thương tích của cô giáo bị đánh để xem xét có thể khởi tố vụ án hay không.

Hiện cô H. vẫn đang được điều trị tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An. Sở và Phòng GD&ĐT thành phố Vinh đã thăm hỏi, động viên cô giáo, ổn định tình hình.

Theo Infonet, sau khi sự việc diễn ra, ngày 23/3/2018, Cục Nhà giáo & Cán bộ Quản lý giáo dục (NG&CBQLGD) - Bộ GD&ĐT đã có công văn và điện thoại trực tiếp yêu cầu Sở GD&ĐT Nghệ An khẩn trương nắm bắt tình hình, chỉ đạo, xử lý kịp thời và báo cáo nhanh về Bộ GD&ĐT.

Cục NG&CBQLGD yêu cầu Sở GD&ĐT Nghệ An tiếp tục báo cáo sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, đồng thời cũng nhắc nhở các địa phương khác trong công tác đảm bảo an toàn trường học cho các thầy cô giáo và học sinh.

Trước đó, như đã đưa tin, phụ huynh N. thấy con trở về nhà với vết bầm tím ở chân nên đã đến nói chuyện với giáo viên phụ trách lớp vào sáng ngày 22/3. Trong cuộc nói chuyện, vị phụ huynh này đã ra tay đánh cô giáo thực tập P.T.H. (SN 1997). Mặc cho cô H van xin đang có thai, phụ huynh này cũng không buông tha mà còn buộc cô phải quỳ gối xin lỗi. Để bảo toàn tính mạng thai nhi, cô H đã phải quỳ gối.

Sau đó, cô H. nhập viện trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, đau bụng, bánh rau có dấu hiệu bị bóc, đe dọa sảy thai.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phu-huynh-danh-co-giao-mang-thai-nam-vien-xem-xet-khoi-to-vu-an-a223697.html