Vụ rơi khỏi cầu Nhật Tân: Do đu dây xuống nhặt flycam


Thứ 2, 11/06/2018 | 09:11


Cùng sự kiện

Do flycam bị rơi, một trong hai thanh niên đã trèo xuống khu vực hầm dưới cầu rồi buộc dây để đu xuống dưới để nhặt, không may bị tuột tay rơi xuống bãi giữa sông Hồng.

Do flycam bị rơi, một trong hai thanh niên đã trèo xuống khu vực hầm dưới cầu rồi buộc dây để đu xuống dưới để nhặt, không may bị tuột tay rơi xuống bãi giữa sông Hồng.

Liên quan đến vụ việc một nam thanh niên bị rơi từ cầu Nhật Tân xuống khu vực bãi giữa sông Hồng xảy ra vào  tối ngày 9/6, trao đổi với Dân trí vào ngày 11/6, Đại úy Nghiêm Minh Đức - Đội phó Đội Cứu nạn dưới nước, Phòng Cứu nạn, cứu hộ, Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, nguyên nhân vụ việc được xác định là một trong hai nam thanh niên đã trèo xuống khu vực hầm dưới cầu Nhật Tân rồi lấy một chiếc dây dù màu xanh buộc vào thành lan can ở hầm dưới cầu, đu dây xuống để lấy chiếc flycam.

Cảnh sát đu dây cứu nam thanh niên rơi từ cầu Nhật Tân xuống đất. Ảnh: VnExpress

"Lực lượng cứu hộ cứu nạn bắt đầu tiến hành việc giải cứu nạn nhân bị rơi khỏi cầu Nhật Tân xuống khu vực bãi giữa sông Hồng từ lúc 21h cho đến khoảng 22h thì đưa được nạn nhân lên cầu với tình trạng chấn thương khá nặng" – Dân trí dẫn lời Đại uý Đức cho biết.

Cũng theo Đại uý Đức, khoảng cách mà nam thanh niên bị rơi là khoảng 30m. Nạn nhân được đưa lên cầu trong tình trạng chấn thương hai chân và bên sườn trái, được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21h ngày 9/6, hai nam thanh niên ra cầu Nhật Tân, Hà Nội chơi flycam. Theo một số người dân chứng kiến sự việc, vào thời điểm trên 2 thanh niên đang điều khiển chiếc flycam ở lan can cầu thì flycam bỗng nhiên bị rơi. Một 1 thanh niên đã đuổi theo và trèo từ cầu xuống, ngay khi ra khỏi lan can cầu thì bị rơi xuống bãi giữa sông Hồng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng và Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn số 6 đã có mặt tại hiện trường để cứu nạn.

Việc tiếp cận vị trí nạn nhân rất khó khăn, lực lượng cứu hộ phải tắt cả hệ thống đèn chiếu sáng trên cầu và dùng xuồng cứu hộ để rà soát dưới sông.

Trao đổi với An ninh Thủ đô, Chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC số 6 cho biết, nam thanh niên rơi xuống bãi giữa sông Hồng bị thương khá nặng và đang điều trị tại bệnh viện.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-roi-khoi-cau-nhat-tan-do-du-day-xuong-nhat-flycam-a232587.html