Vụ sát hại tài xế, cướp ôtô ở Hải Dương: Nghi phạm gọi điện "thú tội" với người thân


Thứ 6, 15/06/2018 | 14:21


Cùng sự kiện

Nghi phạm sát hại tài xế taxi, cướp ô tô đã gọi điện cho người thân "thú tội" gây ra tội ác và nhờ đưa đi đầu thú.

Nghi phạm sát hại tài xế taxi, cướp ô tô đã gọi điện cho người thân "thú tội" gây ra tội ác và nhờ đưa đi đầu thú.

Manh mối lần ra nghi phạm

Liên quan đến vụ sát hại tài xế taxi, cướp ô tô gây xôn xao dư luận, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Đắc Khải - Trưởng Công an xã Tân Việt (huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) cho hay, sáng 11/6, Công an huyện Thanh Hà có yêu cầu địa phương tiến hành rà soát các đối tượng tình nghi trên địa bàn.

Khi thấy Vũ Viết Tuân là người địa phương có nhiều điểm nghi vấn nên khoảng 10h cùng ngày, Công an xã đến nhà hỏi thì được bố Tuân thông tin, cách đây 2 ngày Tuân có về qua nhà, hiện tại đi đâu không rõ.

"Cùng thời điểm này, Công an huyện Thanh Hà có gửi ảnh một nam thanh niên cho chúng tôi nhờ xác minh xem có phải người địa bàn hay không. Khi nhìn ảnh, chúng tôi biết ngay đó là Vũ Viết Tuân và lúc này chúng tôi tiếp tục quay lại gia đình đối tượng”, ông Khải nói.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện vết máu vương vãi ở ngay phía cổng nhà Tuân. Sau đó, vào trong nhà tìm kiếm, cơ quan công an tiếp tục phát hiện chiếc áo phông cộc tay màu trắng có vết đỏ nghi máu để trong chậu tắm màu xanh của trẻ con.

Đối tượng Tuân và chiếc xe y cướp - Ảnh: Báo Hải Dương

Từ 2 manh mối quan trọng trên, cùng với tấm ảnh của Công an huyện Thanh Hà chuyển đến, lực lượng Công an xã Tân Việt nhận định Tuân là nghi phạm liên quan đến vụ án.

Anh V.V.Đ. (SN 1985, anh ruột Tuân) cho hay, khi Công an xã đến nhà hỏi, anh có điện cho em trai nhưng không thấy nghe máy. Khoảng 2h sau, Tuân gọi điện lại và thừa nhận chính mình là người gây ra vụ việc sát hại anh H. và muốn ra đầu thú tại cơ quan công an.

“Trong cuộc điện thoại đó, Tuân nhờ tôi sang thị trấn Tiên Lãng đón về đầu thú và tôi thông tin cho công an. Khi đến điểm hẹn, tôi thấy em trai đứng đợi sẵn ở đó và không đi phương tiện gì. Sau đó, Tuân được công an đưa lên xe ô tô về thẳng Công an tỉnh Hải Dương. Đồng thời, tôi cùng bố mình cũng được triệu tập để lấy lời khai”, anh Đ. nói.

Lời khai rợn người của kẻ thủ ác

Liên quan đến vụ việc, báo Báo Giao thông thông tin thêm, sau khi ra đầu thú, Tuân đã khai nhận hành vi phạm tội.

Tuân khai, khoảng 22h đêm 10/6, anh ta bắt taxi của nạn nhân Dương Văn H. (SN 1987, trú tại TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh) từ Cẩm Phả về Thanh Hà.

Khi đến khu vực cầu Lai Vu, Hải Dương, Tuân nảy sinh ý định giết người, cướp xe ô tô nên yêu cầu anh H. điều khiển xe về nhà mình, chạy vào lấy dao dắt vào bụng, sau đó lại yêu cầu anh H. lái xe quay ra QL5.

Đến TL390 thuộc địa phận thôn Đoài, xã Hồng Lạc, Tuân bất ngờ từ phía sau nhoài người cứa 1 nhát vào cổ anh H., làm anh H. mất lái đâm vào cột mốc bên trái đường và xe dừng lại.

Lúc này, Tuân tiếp tục đâm vào cổ, ngực và mạn sườn phải anh H. đến khi anh H. không còn cử động thì Tuân kéo nạn nhân vứt xuống ven đường, vứt dao bầu tại đó và điều khiển chiếc xe Vios dính đầy máu tới một nhà nghỉ ở phường Ái Quốc, TP Hải Dương đón người tình tên N. (22 tuổi, quê huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum) đi chơi.

Tới khu vực chân cầu Hợp Thanh thì 2 bánh xe sạt xuống ven đường, không đi được nữa nên đối tượng để ôtô lại, bắt taxi cùng chị N. đi về lại nhà nghỉ.

Khoảng 14h ngày 11/6, Tuân bỏ trốn đến huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng và chiều tối cùng ngày, ra công an đầu thú.

Sáng 12/6, trao đổi trên Dân Việt, bà Phan Trường Phả - Giám đốc Công ty CP 712 (hãng taxi nơi anh H, làm việc) cho biết: "Trước đây H. chạy xe ôm ở đầu đường, sau đó chạy thuê cho một hãng taxi 2 năm. Đến đầu tháng 5 vừa qua, H. mới nộp hồ sơ xin cổ phần chạy xe cho hãng 712, mọi hợp đồng thủ tục đã làm xong và H. đang bắt đầu chạy ổn định.

Tôi là người biết H. từ lâu. Cậu ấy là người hiền lành, chịu thương chịu khó, gia cảnh rất khó khăn. H. quê gốc ở Hải Phòng, ra quê vợ ở Cẩm Phả làm ăn sinh sống. Hải còn phải chu cấp tiền nuôi bố già yếu ở quê, nhà lại đông con nên rất nghèo. Chiếc xe Vios mới mua cậu ấy phải chạy vạy, vay mượn với quyết tâm làm nghề taxi để nuôi gia đình".

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-hai-tai-xe-cuop-oto-o-hai-duong-nghi-pham-goi-dien-thu-toi-voi-nguoi-than-a233111.html