Vụ tai 8 người chết ở Hải Dương: Xe không truyền dữ liệu hành trình


Thứ 3, 22/01/2019 | 00:39


Cùng sự kiện

Thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) của xe tải gây tai nạn kinh hoàng ở Hải Dương khiến 8 người chết không gửi dữ liệu về theo quy định.

Thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) của xe tải gây tai nạn kinh hoàng ở Hải Dương khiến 8 người chết không gửi dữ liệu về theo quy định.

Liên quan vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra vào khoảng 14h ngày 21/1 tại km76, đoạn qua xã Kim Lương (huyện Kim Thành, Hải Dương), theo tin Tổng cục Đường bộ, qua kiểm tra hệ thống thông tin giám sát hành trình của Tổng cục, thời điểm xảy ra tai nạn tại Hải Dương, xe tải BKS: 29C-719.53 không bật thiết bị giám sát hành trình. Thậm chí, cả năm 2018, chiếc xe này cũng không bật thiết bị hộp đen nên không có bất kể dữ liệu nào được gửi về Tổng cục.

Vụ tai kinh hoàng ở Hải Dương, 8 người chết: Xe không truyền dữ liệu hành trình. Ảnh: VnExpress

Về đăng kiểm, Cục Đăng kiểm cho hay, xe tải BKS 29C-719.53 được kiểm định lần gần nhất ngày 15/5/2018, tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-06V Hà Nội. Hạn kiểm định đến hết ngày 14/5/2019.

Xe tải này nhãn hiệu DOTHANH MIGHTYHD99TK, sản xuất năm 2016 tại Việt Nam. Chủ xe theo giấy đăng ký là: Cty CP sản xuất & thương mại NEWPRO (địa chỉ tại quận Hà Đông, Hà Nội).

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã giao giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 34-01D Hải Dương phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương điều tra, làm rõ nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn.

Tại buổi họp báo diễn ra vào 19h ngày 21/1, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, sau khi sự việc xảy ra, ông đã trực tiếp gọi điện cho Trưởng phòng Vận tải, Sở giao thông vận tải Hà Nội thì được biết, phía Sở Giao thông cố gắng liên hệ với chủ phương tiện, nhưng chủ phương tiện không cung cấp thông tin, không chủ động trong việc hỗ trợ các cơ quan chức năng có liên quan xác minh thông tin.

Tối cùng ngày, tài xế xe tải gây tai nạn làm 8 người chết trên quốc lộ 5 đã đến công an Hải Dương trình diện. Tài xế là Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê Cao Bằng, hiện sống ở Hà Nội). Qua xét nghiệm nhanh cho kết quả tài xế dương tính với ma tuý đá.

Theo Công an Hải Dương, Tâm đã rời bỏ khỏi hiện trường vụ tai nạn. Trên cabin lúc xảy ra tai nạn có 3 người. Cả 3 đã ra trình diện cơ quan điều tra.

Được biết, vụ tai nạn xảy ra khi đoàn người đi viếng nghĩa trang liệt sĩ tại địa phương. Thời điểm xảy ra vụ việc, xe gây tai nạn không truyền dữ liệu hành trình về Tổng cục. Tuy nhiên qua cung cấp của đơn vị lắp thiết bị hành trình thì lúc 14h02 xe có vận tốc 65 km/h, đến 14h06 thì xe dừng lại. Tuyến đường này được chạy với vận tốc 80 km/h với xe tải và 90 km/h với xe con.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-8-nguoi-chet-o-hai-duong-xe-khong-truyen-du-lieu-hanh-trinh-a260312.html