Vụ Thiếu úy uống nhầm ma túy tử vong: Mẹ ruột khóc ngất khi nhận kết luận bất ngờ


Thứ 3, 11/09/2018 | 03:20


Sau khi có kết luận từ Hội đồng chuyên môn liên quan đến vụ Thiếu úy uống nhầm ma túy tử vong, mẹ Thiếu úy đã khóc ngất.

Sau khi có kết luận từ Hội đồng chuyên môn liên quan đến vụ Thiếu úy uống nhầm ma túy tử vong, mẹ Thiếu úy đã khóc ngất.

Chiều 10/9, bà Tươi - mẹ ruột Thiếu Thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (26 tuổi), công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy (Công an huyện Long Hồ - người tử vong sau khi uống nhầm ma túy đá) cho biết, bà chưa nhận được kết luận họp Hội đồng chuyên môn về vụ việc của con trai mình. Bà chỉ biết đã có kết luận thông qua các cơ quan báo chí.

Bà Tươi - mẹ thiếu úy Đạt khóc nức nở sau kết luận của Hội chuyện môn - Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ trên Vietnamnet bà Tươi cho biết: “Tôi không đồng ý với kết luận cho rằng, bác sĩ Tuấn (bác sĩ trực cấp cứu – PV) chỉ có sai sót về chuyên môn. Bác sĩ Tuấn thiếu trách nhiệm nên con trai tôi mới chết tức tưởi.

Lúc Đạt được đưa đến Bệnh viện (BV) đa khoa Vĩnh Long cấp cứu lần đầu, tôi nói rõ con trai tôi đi bắt đối tượng ma túy và uống nhầm ca nước chứa ma túy nhưng bác sĩ không cấp cứu, súc rửa mà kêu đưa qua bệnh viện tâm thần.

Bác sĩ như vậy là không được, nếu ông ấy vẫn tiếp tục làm nghề y thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra... Suốt thời gian qua, tôi đi đâu, làm gì và kể cả trong giấc ngủ, hình bóng của của con trai cứ lởn vởn trong đầu".


Bà Tươi kể, sau khi chôn cất cho con trai, bà vào UBND xã Long Phước (huyện Long Hồ) lấy xe máy của Thiếu úy Đạt đem về nhà thì thấy trên xe có treo 1 ly nước mía và 1 bịt chè đã thiu.

“Ly nước mía và bịt chè còn nguyên. Trước khi con tôi đi làm nhiệm vụ vì quá gấp nên chưa kịp ăn và uống nước. Tôi biết tính Đạt “công việc là trên hết, xong việc mới tính tới bản thân…”, bà Tươi khóc nức nở khi nói về con trai.

Bà cũng rất bức xúc khi nhiều người nói rằng con bà chơi ma túy.

Di ảnh của Thiếu úy Đạt. Ảnh: Báo Vĩnh Long online

Theo luận của Hội đồng chuyên môn liên quan đến vụ giải quyết việc Thiếu úy Nguyễn Đức Đạt thì cuộc họp diễn ra ngày 31/8 gồm 25 người, trong đó có 4 chuyên gia tuyến trên (BV Chợ Rẫy TP HCM, Viện Pháp y Tâm thần Trung ương khu vực phía Nam) cùng 19 thành viên của Sở Y tế Vĩnh Long và 2 thư ký Hội đồng.

Theo đó, kết luận của Hội đồng chuyên môn cho rằng:

Thứ nhất, có sai sót về chuyên môn, chưa khai thác bệnh sử và thăm khám đầy đủ nên chẩn đoán ban đầu còn chủ quan, vội vàng do hạn chế về chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ trực (trường hợp này là 1 ca khó loại trừ về cấp cứu tâm thần). Không có biểu hiện thiếu trách nhiệm.

Thứ hai, có sai sót về chuyên môn của bác sĩ trực.

Thứ ba, về dược động học, sau khi uống Methamphetamin (ma tuý đá), nồng độ đỉnh trong máu sẽ đạt được sau từ 2-3 giờ. Dựa vào kết quả giám định pháp y, biểu hiện của tổn thương đa cơ quan phù hợp với ngộ độc nặng ma tuý đá.

Tuy nhiên do không xác định được liều lượng uống, nên không thể khẳng định trường hợp này sau khi uống Methamphetamin 2,5 giờ có cứu được hay không.

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long yêu cầu Giám đốc BV đa khoa Vĩnh Long chỉ đạo tổ chức họp kiểm điểm bác sĩ trực cấp cứu có sai sót về chuyên môn và xử lý sai phạm theo quy định hiện hành.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thieu-uy-uong-nham-ma-tuy-tu-vong-me-ruot-khoc-ngat-khi-nhan-ket-luan-bat-ngo-a243490.html