Vụ tiến sĩ 42 tuổi lừa tình hàng loạt phụ nữ: Xuất hiện thêm nạn nhân tố bị lừa đảo 80 triệu


Thứ 4, 28/11/2018 | 12:42


Cùng sự kiện

Không chỉ hầu tòa về tội làm giả giấy độc thân, lừa hàng loạt phụ nữ, tiến sĩ 42 tuổi còn bị tố cáo về việc lừa đảo xin việc làm để chiếm đoạt 80 triệu đồng.

Không chỉ hầu tòa về tội làm giả giấy độc thân, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, lừa hàng loạt phụ nữ, nam giảng viên đại học 42 tuổi còn bị tố cáo về việc lừa đảo xin việc làm để chiếm đoạt 80 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc bị cáo Nguyễn Văn Thịnh (42 tuổi, tiến sĩ, nguyên giảng viên Trường ĐH Bạc Liêu) lừa tình hàng loạt phụ nữ, ngày 27/11, anh Văn Đức Lâm (ngụ xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) tiếp tục tố cáo đối tượng Thịnh có hành vi lừa đảo xin việc làm để chiếm đoạt của gia đình anh 80 triệu đồng.

Trao đổi với PV Thanh Niên, anh Lâm cho hay, Thịnh đã thừa nhận có nhận của gia đình anh 80 triệu đồng để nhờ xin việc nhưng xin không được việc, Thịnh cố tình không trả mà chiếm đoạt. Thịnh còn có hành vi gian dối để đối phó, Thịnh nói chỉ là người trung gian, anh ta chuyển tiền nhờ anh V. ở tận Hà Tĩnh để xin việc cho Lâm ở Bạc Liêu.

Ngày 26/11, Thịnh gửi nhiều hóa đơn, chứng từ chứng minh Thịnh nhiều lần chuyển tiền cho V. Tuy nhiên, các hóa đơn, chứng từ Thịnh chuyển tiền cho V. từ năm 2012, trong khi gia đình Lâm nhờ Thịnh xin việc làm đầu tháng 3/2015.

Chân dung vị tiến sĩ 42 lừa tình hàng loạt phụ nữ. Ảnh: Thanh Niên

Đến 10h sáng ngày 27/11, Thịnh đã chủ động chuyển trả cho anh Lâm 10 triệu đồng. Số tiền còn lại Thịnh lại viện nhiều lý do rồi hứa đến Tết Nguyên đán 2019 sẽ trả đủ.

Liên quan đến vụ việc, luật sư Lê Ngọc Nguyên, Trưởng văn phòng luật sư Vạn Lý tại Bạc Liêu, cho biết qua xem đơn tố cáo của anh Lâm, cùng các chứng từ có liên quan và sự gian dối của Thịnh, cho thấy đã đủ cơ sở để cơ quan chức năng khởi tố Thịnh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Như đã đưa tin, năm 2008, khi đang học thạc sĩ tại tỉnh Đồng Tháp, Thịnh đã sống chung như vợ chồng với chị H. (32 tuổi, quê Thanh Hóa). Khi đó, chị H. cùng gia đình sinh sống ở thị xã Giá Rai (Bạc Liêu). Trong thời gian này, Thịnh thuê quán có quy mô lớn cho chị H. bán cà phê ở thành phố Cần Thơ và tổ chức đám cưới ở quê của chị này.

Năm 2010, chị H. sinh một con gái, đặt tên N.N.T.V. Sau đó, Thịnh và chị H. xây dựng một căn nhà 1 trệt, 2 lầu tại thành phố Cần Thơ, tiền do Thịnh góp một phần nhỏ, gia đình chị H. cho, còn lại vay ngân hàng.

Đến đầu năm 2011, Thịnh quen và chung sống như vợ chồng với chị N.T.P.T (30 tuổi, huyện Cái Nước, Cà Mau). Khoảng tháng 4/2011, Thịnh tổ chức đám cưới tại nhà chị T. Sau khi sự vụ vỡ lở, chị H. chủ động chia tay Thịnh. Lúc này, do bị ngân hàng, các cửa hàng vật liệu xây dựng xiết nợ nên chị H. phải bán căn nhà trả nợ, còn khoảng 60 triệu đồng để nuôi con.

Chưa hết, trong khóa học thạc sĩ từ năm 2008 - 2011, ngoài sống chung như vợ chồng với chị H., chị T., Thịnh còn sống chung nhiều phụ nữ khác.

Ngày 2/8/2018, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Bạc Liêu khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thịnh để điều tra hành vi Làm giả giấy tờ cơ quan, tổ chức, vi phạm Luật hôn nhân gia đình.

Chiều 29/11, TAND TP.Bạc Liêu sẽ xét xử sơ thẩm vụ án “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” đối với bị cáo Nguyễn Văn Thịnh.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tien-si-42-tuoi-lua-tinh-hang-loat-phu-nu-xuat-hien-them-nan-nhan-to-bi-lua-dao-80-trieu-a252923.html