Vụ trưởng phòng ném ghế nữ đồng nghiệp: Do xích mích trong việc dọn dẹp lá cây


Thứ 5, 25/10/2018 | 13:46


Cùng sự kiện

Trong bản tường trình, ông Thảo cho rằng nguyên nhân xảy ra sự việc xuất phát từ xích mích trong việc dọn dẹp lá cây tại Trung tâm Y tế huyện Hưng Yên.

Trong bản tường trình, ông Thảo cho rằng nguyên nhân xảy ra sự việc xuất phát từ xích mích trong việc dọn dẹp lá cây tại Trung tâm Y tế huyện Hưng Yên.

Bệnh viện đa khoa huyện Hưng Nguyên, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Zing.vn

Ngày 25/10, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định vụ việc ông Nguyễn Xuân Thảo (Trưởng phòng Tổ chức hành chính của trung tâm) có hành vi quát nạt, vung ghế và giày vào nữ đồng nghiệp.

Ông Thảo cũng đã nộp bản tường trình sự việc lên Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên.

Sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 18/10, tại phòng làm việc của bà Hồ Thị Dung - Trưởng phòng điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên. Khi mọi người nghe tiếng cãi vã, quát tháo lớn từ phòng bà Dung, mọi người chạy sang thì thấy ông Thảo đang to tiếng với bà Dung. Có người cầm điện thoại quay lại sự việc.

Ông Thảo tường trình, chiều 18/10, sau khi hoàn tất công tác lấy phiếu tín nhiệm chức vụ Trạm trưởng trạm Y tế xã Hưng Tân, ông Thảo cùng ông Nguyễn Đình Thanh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên trở về cơ quan. Ông Thảo đi vào phòng làm việc cất tài liệu rồi đi ra ngoài tham gia lao động tổng vệ sinh.

Ông Thảo viết: Khi đi xuống lao động, ông có đi qua phòng làm việc của bà Dung. Tại đây, ông đã xích mích to tiếng với bà. Vì quá nóng giận nên ông có xô đẩy bàn ghế trong phòng.

Hình ảnh ông Thảo đang to tiếng, chỉ tay vào nữ đồng nghiệp. Ảnh cắt từ clip.

"Trong lúc đang nóng giận, tôi đã không kiềm chế được bản thân, có đuổi chị Hà đi vì đang bực tức, tôi có nói nhiều lời không hay với chị Hà, rồi dùng giày ném dọa cho chị Hà đi xuống làm việc. Nguyên nhân xảy ra sự việc do xích mích trong việc dọn dẹp lá cây tại khu vực để rác thải sinh hoạt trên đường vào cổng phụ của trung tâm”, ông viết.

“Tôi được giám đốc gọi điện để báo cho chị Dung điều hành tổ hộ lý làm vệ sinh môi trường nhưng đồng chí Dung chưa hợp tác mà còn tỏ vẻ bức xúc. Về thái độ của đồng chí Dung đây không phải là lần đầu”- ông Thảo tường trình.

Sau khi sự việc xảy ra một ngày, bà Dung đã xin phép nghỉ phép vì tâm lí hoảng loạn và điều trị bệnh viêm xoang.

Ông Thảo cho biết, mâu thuẫn nảy sinh từ ngày 17/10, do xích mích trong việc dọn dẹp lá cây tại khu vực để rác thải sinh hoạt trên đường vào cổng phụ của trung tâm. Ông Thảo cho rằng bản thân ông không chặt tỉa cành cây lấy củi mà ông cho người dân vào chặt rồi có rơi một số lá xuống sân cơ quan.

Ông Thảo được lãnh đạo Trung tâm Y tế ủy quyền thông báo cho bà Dung tổ chức cho nhân viên dọn vệ sinh một số cành lá cây tại khuôn viên đơn vị mà công nhân đã chặt. Tuy nhiên, bà Dung không hợp tác và trả lời ông Thảo rằng "ai chặt cây thì tự đi dọn lá" khiến ông bực tức.

Nói về việc này, theo thông tin trên tờ Zing.vn, ông Nguyễn Đình Thanh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên cho biết, ông đang chỉ đạo Phòng Thanh tra nhân dân và Công đoàn làm rõ việc ông Thảo có hành vi gây mất đoàn kết, gây gổ, hành hung bà Dung.

Cũng theo vị giám đốc, trước đó giữa ông Thảo và bà Dung đã có mâu thuẫn với nhau. Ban giám đốc trung tâm cũng nhận lỗi vì không sâu sát dẫn đến việc mất đoàn kết nội bộ.

"Quan điểm của đơn vị là chỉ đạo quyết liệt, dứt điểm, minh bạch không bao che. Ai sai sẽ xử lý nghiêm, nếu cần thiết sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý những cá nhân có liên quan", ông Thanh chia sẻ.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-phong-nem-ghe-nu-dong-nghiep-do-xich-mich-trong-viec-don-dep-la-cay-a248951.html