Vụ xe BMW gây tai nạn liên hoàn tại Hàng Xanh: Vấn đề nằm ở ý thức của tài xế


Thứ 3, 23/10/2018 | 07:51


Cùng sự kiện

Theo đại diện sở Giao thông Vận tải, thời điểm xảy ra vụ việc mọi yếu tố về đường sá, đèn điện đều được đảm bảo, số lượng xe lưu thông không nhiều.

Theo đại diện sở Giao thông Vận tải, thời điểm xảy ra vụ việc mọi yếu tố về đường sá, đèn điện đều được đảm bảo, số lượng xe lưu thông cũng không nhiều. Tuy nhiên, vấn đề lại nằm ở ý thức của người lái xe.

Trao đổi với báo chí vào sáng ngày 23/10, lãnh đạo sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã cung cấp thông tin về vụ tai nạn kinh hoàng tại điểm giao thông Hàng Xanh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) vừa qua.

Theo ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc sở GTVT TP.HCM, “Vụ tai nạn tại ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) vừa qua đã cảnh tỉnh nhiều người, nhắc nhở chúng ta cần có ý thức khi tham gia giao thông”.

Nói về nguyên nhân vụ việc, ông Lâm cho rằng tất cả đều nằm ở ý thức của người lái xe bởi mọi yếu tố khách quan như đèn đường đều được đảm bảo.

Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc sở GTVT TP.HCM thông tin về vụ tai nạn. Ảnh: Người Đưa Tin

“Thời điểm đó là nửa đêm, số lượng xe lưu thông không nhiều. Đường sá, đèn điện tại giao lộ Điện Biên Phủ - Xô Viết Nghệ Tĩnh cũng được đảm bảo. Nhưng vụ việc vẫn xảy ra với hậu quả nghiêm trọng. Vấn đề nằm ở ý thức của người lái xe, khi một trong các nguyên nhân là sử dụng rượu bia”, ông Lâm chia sẻ.

Như đã đưa tin trước đó, vào lúc 23h15 ngày 21/10, trên tuyến đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), xe ô tô mang biển số 51F.279.10 do bà Nguyễn Thị Nga (SN 1972, ngụ quận 12, TP.HCM) điều khiển đã tông vào các xe máy đang dừng chờ tín hiệu giao thông. Vị trí xảy ra tai nạn là giao lộ Điện Biên Phủ - Xô Viết Nghệ Tĩnh, trên phần đường Điện Biên Phủ, hướng lưu thông từ cầu Điện Biên Phủ về cầu Sài Gòn.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng tại ngã tư Hàng Xanh. Ảnh: VietNamnet

Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong tại chỗ và nhiều người khác bị thương. Giao thông tại khu vực đã được điều tiết, xử lý sau khi cơ quan chức năng có mặt. Đến 2h45 ngày 22/10, việc lưu thông của các phương tiện đã trở lại bình thường.

Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được Công an quận Bình Thạnh điều tra. Nhưng thông tin ban đầu cho biết bà Nga có nồng độ cồn vượt mức cho phép.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-bmw-gay-tai-nan-lien-hoan-tai-hang-xanh-van-de-nam-o-y-thuc-cua-tai-xe-a248639.html