Vụ xe khách lao xuống vực ở đèo Hải Vân: Vị trí xảy ra vụ tai nạn từng cướp đi 2 sinh mạng


Thứ 4, 09/01/2019 | 01:19


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ xe khách lao xuống vực ở đèo Hải Vân, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tiết lộ, vị trí xảy ra vụ tai nạn từng cướp đi 2 sinh mạng.

Liên quan đến vụ xe khách lao xuống vực ở đèo Hải Vân, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tiết lộ, vị trí xảy ra vụ tai nạn từng cướp đi 2 sinh mạng.

Tối 8/1, Bộ trưởng Giao thông và Vận tải Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác đã đến bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thăm các bệnh nhân trong vụ tai nạn ô tô rơi xuống vực ở đèo Hải Vân.

Hiện trường vụ tai nạn.

Ông Lê Đức Nhân, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho hay, đến tối 8/1, số bệnh nhân trong vụ tai nạn này bệnh viện tiếp nhận là 11, trong đó, có 1 người tử vong trên đường chuyển đến bệnh viện. Trong số 10 bệnh nhân còn sống, có 1 người bị thương rất nặng, một cánh tay bị đứt lìa.

Khi bệnh nhân này được taxi đưa đến phòng cấp cứu thì cánh tay không có. Phía bệnh viện đã liên hệ Trung tâm cấp cứu 115 TP Đà Nẵng để tìm cánh tay của nạn nhân tại hiện trường. Sau đó, cánh tay đã được tìm thấy và chuyển đến bệnh viện để tiến hành phẫu thuật, nối lại.

Bên cạnh đó, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đoạn đường đèo Hải Vân thuộc địa phận tỉnh này là đoạn đường đèo dốc, uốn lượn quanh co, hệ thống taluy có đoạn bê tông, có đoạn chưa có. Nơi xảy ra vụ tai nạn là đoạn có taluy.

Điều may mắn trong vụ này là đoạn xảy ra tai nạn có nhiều cây cối nên phần nào giảm bớt va chạm khi xe bị lật. Và, vị này tiết lộ, ngay tại địa điểm này, cách đây 2 năm cũng từng xảy ra một vụ tai nạn xe bồn khiến 2 người tử vong. Những đoạn đèo dốc này với ai không quen tay lái sẽ rất nguy hiểm, ông khuyến cáo với du khách không nên đi đèo.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhận định, đây là vụ tai nạn rất nghiêm trọng, tất cả những người có mặt trên xe đều bị thương vong. Ông yêu cầu Tổng cục Đường bộ phối hợp với công ty Đèo Cả trong năm 2019 phải xóa điểm đen đèo Hải Vân. Ông yêu cầu đơn vị quản lý bổ sung các hốc lánh nạn, đường tránh nạn, làm thanh hộ lang nhằm hạn chế thiệt hại khi xảy ra các vụ tai nạn.

Ở hai phía đầu đèo phải có các trạm dừng nghỉ để khi đi đèo, các xe đến đây để nghỉ ngơi, tạo điều kiện cho tài xế tỉnh táo hơn. Ngoài ra, Bộ trưởng yêu cầu Công an tỉnh Thừa Thiên Huế nhanh chóng tìm nguyên nhân vụ tai nạn.

Bộ trưởng Giao thông và Vận tải Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác đã đến bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thăm các bệnh nhân trong vụ tai nạn ô tô rơi xuống vực ở đèo Hải Vân.

Theo báo cáo nhanh của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, khoảng 12h30 ngày 8/1, tại Km 898+200 thuộc đèo Hải Vân, thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, tài xế Trương Anh Minh điều khiển xe ô tô BKS: 51B - 229.30 đi theo hướng Đà Nẵng - Huế. Khi đến vị trí trên, xe rơi xuống vực khoảng 30m. Trên xe chở theo 21 người là sinh viên trường cao đẳng Kiên Giang. Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Nguyễn Duy Cường

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-khach-lao-xuong-vuc-o-deo-hai-van-vi-tri-xay-ra-vu-tai-nan-tung-cuop-di-2-sinh-mang-a258443.html